วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 21 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
เล็งรีดภาษีเพิ่มเบียร์ 0%-ขนมเค็มมัน
สรรพสามิตอ้างป้องเยาวชน-ชงให้รบ.ใหม่พิจารณา
สรรพสามิตจัดแพ็กเกจรีดภาษีเสนอรัฐบาลใหม่ มุ่งเป้าเบียร์แอลกอฮอล์ 0% เพราะตอนนี้เก็บเท่าน้ำอัดลม ภาษีความเค็ม-ความมันที่ทำให้เด็กเสียสุขภาพ รวมทั้งเตรียมความพร้อมภาษีกัญชา-บุหรี่ไฟฟ้า หากรัฐบาลใหม่อนุญาตให้นำเข้าและเป็นของถูกกฎหมาย
'สมคิด' ให้การบ้านก.อุตฯหนุนการเกษตร 
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมและติตตามความคืบหน้าการดำเนินงานของกระทรวงอุตสาหกรรมว่า สั่งการให้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) ดูแลอุตสาหกรรมเกษตรให้มากขึ้น เพื่อยกเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่จะดำเนินงานของกระทรวง ให้ร่วมบูรณาการการทำงานกับกระทรวงเกษตรฯ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ฯ(ธ.ก.ส.) ธนาคารพัฒนา วิสาหกิจฯ(ธพว.) เพื่อหาแนวทางยกระดับขีดความสามารถและพัฒนาเกษตรกร
'เพาเวอร์มอลล์' ลดกระหน่ำเครื่องไฟฟ้า-ไอที 
นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล Chief Business Officer-Specialty Business บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าภาพรวมตลาดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีที่มีมูลค่ากว่า 250,000 ล้านบาท ในปีนี้น่าจะเติบโตได้ 3% หลังจากครึ่งปีแรกสามารถเติบโตได้ 3% และเชื่อว่าจะรักษาระดับการเติบโตได้ไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งจะทำให้ปีนี้ตลาดโดยรวมฟื้นตัว และกลับมาเติบโตได้ในรอบ 3 ปี
เชื่อมั่นหอค้าทรุดลงอีก 
นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการเดือนพ.ค. 2562 สำรวจจากสมาชิกหอการค้าภูมิภาคทั่วประเทศ 370 ตัวอย่าง พบว่าอยู่ที่ระดับ 47.4 ต่ำที่สุดในรอบ 15 เดือน ลดลงจาก 47.8 ในเดือนก่อนหน้า และลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น