วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 19 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
พาณิชย์ดักคอ'หมอ' 'ปวดท้อง'ห้ามคิดค่ารักษา3หมื่น 
เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เป็นประธานการประชุมชี้แจงแนวทางความโปร่งใส และเป็นธรรมด้านราคายา เวชภัณฑ์ บริการรักษาพยาบาล บริการทางการแพทย์ และบริการอื่นของสถานพยาบาล โดยได้เชิญโรงพยาบาลเอกชนกว่า 353 โรงพยาบาลทั่วประเทศมารับฟัง
สนข.ชงแผนแม่บท ลงทุน'มอเตอร์เวย์'1.27 ล้านล้าน
นายชยธรรม์ พรหมศร รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เปิดเผยว่าทาง สนข.ได้ออกแบบแผนแม่บทพัฒนาโครงการทางหลวงพิเศษและทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) ของประเทศไทย โดยจะส่งมอบให้กระทรวงคมนาคมนำไปบรรจุในแผนยุทธศาสตร์ของประเทศ มีจำนวน 7 สายทาง 17 ตอน ระยะทางรวม 2,796 กิโลเมตร(รวม 1.27 ล้านล้านบาท)
รมว.เกษตรฯสั่งทุกหน่วยลงพื้นที่ รับฟังและเร่งแก้ปัญหาให้เกษตรกร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังปลัดกระทรวงเกษตรฯ อธิบดีกรมต่างๆ รวมทั้งผู้บริหารของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทุกแห่ง ลงพื้นที่เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับงานการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในภารกิจของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) บางรายและผู้นำองค์กรอาชีพบางองค์กรได้ลงพื้นที่ไปจัดประชุมกลุ่มเกษตรกรและหรือสมาชิกขององค์กรเกษตรกร เพื่อรับฟังความเดือดร้อนจากปัญหาต่างๆ ในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม เช่น กลุ่มชาวประมงภูเก็ต สงขลา พังงา ระยอง จันทบุรี ตราด สมุทรสงคราม และกลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์มจังหวัดกระบี่ สุราษฎร์ ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น