วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 19 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ฟันธงธปท.คงดบ. 1.75% ตลอดปี
ไม่กล้าปรับลดกระตุ้นศก.ขาลง หนี้เสียภาคครัวเรือนพุ่งไม่หยุด
ทีเอ็มบี-กรุงไทยคาด 'ธปท.' คงดอกเบี้ย 1.75% ยาวถึงสิ้นปี สวนทิศทางดอกเบี้ยโลกขาลง เหตุหนี้ครัวเรือนยังพุ่งไม่หยุด กู้บ้านนำโด่งก่อหนี้เสียสูงสุด เอ็นพีแอลกู้ซื้อรถตามมาติดๆ
'อมตะ' ชี้ลงทุนอีอีซีสะดุด
โครงสร้างฯล่าช้า-ขั้นตอนยุ่งยาก ลุ้นจีนหนีเทรดวอร์ลงทุนไทยเพิ่ม
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ว่าขณะนี้เริ่มชะลอตัวลง เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานล่าช้า ประกอบกับขั้นตอนการขอยื่นคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนมีความซับซ้อน ต้องขอผ่านทั้งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ก่อนกลับมายื่นที่อีอีซีอีกครั้ง ทั้งที่มี พ.ร.บ.อีอีซีบังคับใช้แล้วให้นักลงทุนสามารถยื่นคำขอได้โดยตรงที่อีอีซีเบ็ดเสร็จจุดเดียว รวมทั้งบุคลากรของอีอีซีมีจำนวนไม่เพียงพอในการทำงานเป็นอุปสรรคต่อการขอรับส่งเสริมการลงทุน
ม.กรุงเทพยกเครื่องรับเทรนด์ 'ดิจิทัล' ปั้น 'นักศึกษา' ใช้เทคโนโลยีสู้ 'หุ่นยนต์'
นายเพชร โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพได้ปรับหลักสูตรการเรียนการสอนรับเทรนด์ดิจิทัล เพิ่มเติมทักษะให้นักศึกษาทุกคณะทุกหลักสูตรด้วยการเรียนข้ามศาสตร์ ผนวกรายวิชาด้านเทคโนโลยีให้ทุกคนได้เรียนรู้ เป็นการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้สอดรับเศรษฐกิจดิจิทัลตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของรัฐบาล พร้อมกับยกหลักสูตรทั้งหมดมาที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่รังสิตซึ่งมีความพร้อมทั้งเรื่องอุปกรณ์ และอีโค่ซิสเต็ม เพื่อเสริมสมรรถนะการเรียนรู้ของนักศึกษาได้อย่างเต็มศักยภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น