วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 19 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 19 มิ.ย. 2562
กองหุ้น 'สหรัฐ-จีน' รีเทิร์นแจ่ม
ฝ่ามรสุมเทรดวอร์ 5 เดือนปีนี้บวกทะลุ 9%
"มอร์นิ่งสตาร์" ชี้ผลตอบแทน "กองหุ้น สหรัฐ-จีน" ช่วง 5 เดือน พลิกฟื้นเป็นบวก 9.5% และ 9.3% ตามลำดับ ท่ามกลางปัจจัย "เทรดวอร์" กระทบกองหุ้นจีนติดลบ พร้อมเปิดโผกองที่ให้ผลตอบแทน สูงสุด 3 อันดับแรก ฝั่งผู้จัดการกองทุน ชี้กองหุ้นทั้ง 2 ประเทศน่าสนใจลงทุน เหตุมูลค่าปรับตัวลงมาต่ำ ขณะที่แนวโน้ม กำไร บจ.เติบโตสูง
คลังแก้เกณฑ์บสย.ค้ำสินเชื่อน็อนแบงก์
บสย.รุกค้ำสินเชื่อน็อนแบงก์เพิ่ม หนุนเอสเอ็มอีรายย่อยเข้าถึงสินเชื่อ หลังคลังแก้ประกาศเปิดทางค้ำบริษัทลูกที่แบงก์ถือหุ้นตั้งแต่ 50% ขึ้นไปได้ "รักษ์" แย้ม Q4 เริ่มใช้ "ไดเร็กต์การันตี" ชู บสย.วิเคราะห์สินเชื่อเอง-ออก L/G ให้เอสเอ็มอีถือไปขอสินเชื่อแบงก์ ชี้ลดพึ่งงบฯรัฐ ปักธงครึ่งปีแรกค้ำสินเชื่อ รวมได้ 4.5 หมื่นล้านบาท
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 19 มิ.ย. 2562
'อโคนาติค' จัดทัพบุกไฮเอนด์ชู 'ฟังก์ชั่น-ราคา' สู้แบรนด์ดัง
"อโคนาติค" มุ่งขึ้นชั้นแบรนด์ไฮเอนด์ เตรียมขนทัพทีวีรุ่นใหม่ลงตลาดไตรมาส 3 ชูฟังก์ชั่นครบทั้งแอนดรอยด์ 9.0, บลูทูท, จอยักษ์ 65 นิ้ว พร้อมประกัน 3-5 ปี หวังกระทบไหล่อินเตอร์แบรนด์ ด้านช่องทางขายรุกเชนเฟอร์นิเจอร์ อินเด็กซ์-โฮมโปร พร้อมเล็งเพิ่มไลน์อัพเครื่องซักผ้าปีหน้า ก่อนศึกษาโอกาสทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก-สมาร์ทโฮมใน 3-5 ปี มั่นใจปิดปียอดขายโต 25% 2,500 ล้าน
ไอ.ซี.ซี.ปรับลุก 'แอร์โรว์' มัดใจผู้ชายยุคใหม่
"ไอ.ซี.ซี." ปรับภาพ "แอร์โรว์" มัดใจ วัยรุ่น อัดงบฯ 20 ล้าน ปูพรมคอลเล็กชั่น "เอ็กซ์ ไดเมนชั่น" เจาะฐานลูกค้าวัยรุ่น พร้อมเดินหน้าส่งสินค้าใหม่เข้าร้านทุกเดือน ชูนวัตกรรม สู้ฟาสต์แฟชั่น ก่อนรุกขยายช่องทางจำหน่ายครอบคลุมออฟไลน์ ออนไลน์ ทีวีช็อปปิ้ง หวังดันยอดขายโตดับเบิลดิจิต
'กระทิงแดง' เพิ่มดีกรีบุก AEC ตั้งทีมใหม่เจาะรายประเทศ
"กระทิงแดง" ทุ่มงบฯ 3 พันล้าน ย้ำผู้นำเครื่องดื่มชูกำลังอาเซียน ตั้งทีม global marketing เจาะตลาดแบบลงลึกรายประเทศ พัฒนาโปรดักต์ใหม่ ตอบอินไซต์ผู้บริโภค พร้อมเดินหน้าสื่อสารออฟไลน์-ออนไลน์ หวังดับเบิลยอดขายเป็น 6 หมื่นล้านใน 2 ปี ส่วนตลาดในประเทศเดินหน้าเปิดตัวสูตรใหม่ "กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า" ปรับภาพทันสมัย ขยายฐานวัยรุ่น
ไทยพีบีเอสเดินเครื่องพัฒนาคอนเทนต์ต่อ
รศ.ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ผู้บริหารช่องไทยพีบีเอส กล่าวว่า ทิศทางไทยพีบีเอสจากนี้ไปจะเร่งทบทวนกลยุทธ์ โดยยึดภารกิจเพื่อสาธารณะภายใต้ งบประมาณที่มีอยู่ให้สามารถทำประโยชน์และคุ้มค่าให้แก่สังคม ซึ่งมีประเด็นหลักๆ เช่น การพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้ทำงาน แบบ multiskills มากขึ้น เร่งสร้างคอนเทนต์ที่เหมาะกับแต่ละแพลตฟอร์ม ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของไทยพีบีเอส อีกทั้งจะปรับโครงสร้างองค์กรให้เป็น content based มากขึ้น นำร่องสร้างหน่วยย่อยๆ ในลักษณะของ business unit เพื่อให้บริหารจัดการได้คล่องตัวขึ้น เพื่อสนองความต้องการของสังคมได้มากขึ้น และทำงานแบบความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรได้ดีขึ้น เช่น หน่วยสื่อสารภัยพิบัติ หน่วยที่มุ่งสื่อสารให้บริการประชาชน หน่วย Thai PBS World ที่เน้นนำเนื้อหาของไทยออกไปสู่โกลบอล (global) และอีก 2 กลุ่มเนื้อหาที่เป็นจุดแข็งของไทยพีบีเอส คือ หน่วยผลิตสารคดี และศูนย์สื่อเพื่อเด็กเยาวชนและครอบครัว ซึ่งทั้งหมดเป็นทิศทางที่กำลังเร่งพัฒนาในเร็วๆ นี้
BDMS เปิด 3 โรงจับลูกค้าประกันปั๊มรายได้
บีดีเอ็มเอสตั้งเป้าปี 2564 เปิดโรงพยาบาลครบ 50 โรง เตรียมเปิดใหม่อีก 3 แห่ง ประกาศเดินหน้าจับมือบริษัทประกัน ทั้งในและต่างประเทศ ขยายฐานลูกค้า ล่าสุดจับมือ "วิริยะประกันภัย" คุ้มครองสูงสุด 5 ล้าน วางเป้าหมาย 3-5 ปี สัดส่วนรายได้ จากลูกค้าประกันสุขภาพเพิ่มเป็น 40% ของรายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น