วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'เอสซีจี' ปักหมุดผู้นำอาเซียน ตั้งเป้า 10 ปียึดทุกตลาด-ชู 'นวัตกรรม' ขับเคลื่อนธุรกิจ
เร่งผลิตบุคลากร ป้อนธุรกิจยุคดิจิทัล
"เอสซีจี" เร่งแผน 5-10 ปี ยึดตลาดอาเซียน ตั้งเป้าผู้เล่นหลักในทุกประเทศ ใช้นวัตกรรม-เทคโนโลยีขับเคลื่อนธุรกิจ ผลิตวัสดุก่อสร้างป้อนตลาดทุกกลุ่มปรับบทบาทเป็น "โซลูชั่น โพรไวเดอร์" ดิ้นสู้คู่แข่งที่ได้เปรียบต้นทุนในธุรกิจ ปิโตรฯ เร่งพัฒนาคนรับธุรกิจยุคดิจิทัล
ถอดบทเรียน 100 ปี ฝ่าวิกฤติเทคโนโลยีเปลี่ยน
"เอสซีจี" ถอดบทเรียน การทำธุรกิจกว่าหนึ่งร้อยปี "รุ่งโรจน์" มองจุดต่างการบริหารธุรกิจครอบครัว-มืออาชีพ มั่นใจระบบรับมือความเสี่ยงเข้มแข็งขึ้น สร้างองค์กรให้พร้อมตอบโจทย์ลูกค้า พร้อมตอบโจทย์เทคโนโลยี
สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
เปิดโผ '21 หุ้น' โยงการเมือง จับตาแรงซื้อ 'เก็งกำไร' รับครม.ใหม่
การจัดสรร "เก้าอี้" รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ แม้ยังไม่นิ่ง แต่โผที่ออกมาในปัจจุบันถือว่าชัดเจนแล้วกว่า 90% คนในแวดวง "ตลาดทุน" จึงจับตาดูว่าหุ้นใดบ้างที่น่าจะได้ "อานิสงส์" จากการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ส่วนใหญ่โฟกัสไปยังหุ้นที่ รัฐมนตรีหรือหุ้นที่ ส.ส. ของพรรคร่วมรัฐบาล ถือลงทุนอยู่ โดยคาดหวังว่าอาจมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามา
โบรกแนะลุยหุ้นรับอานิสงส์กระตุ้นศก.
"นักวิเคราะห์" แนะ เลี่ยงหุ้นโยงการเมือง เหตุราคา หวือหวา ทั้งสังคมยังจับจ้อง เชื่อไม่มีนักการเมืองโฉ่งฉ่างหาผลประโยชน์เอื้อบริษัทที่ตัวเองถือหุ้น แนะหากจะลงทุน เน้นบริษัทที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'แบงก์' เร่งสปีดปิดสาขา 5 ปี '432 แห่ง'
"เอสซีบี-กสิกร" สูงสุด จ่อแตะเบรกครึ่งปีหลัง
"แบงก์พาณิชย์" เดินหน้าปิดสาขาต่อเนื่อง พบในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ปิดไปแล้วกว่า 432 แห่ง จาก 7,061 สาขา ในปี 2558 เหลือ 6,629 สาขาในปีนี้ เฉพาะ 4 เดือนปีนี้ปิดอีก 106 สาขา "ไทยพาณิชย์-กสิกรไทย" สาขาลดลงมากที่สุด ผู้บริหารแจงอยู่ระหว่างทบทวนแผนครึ่งปีหลัง รอประเมินธุรกรรมผ่าน แบงกิ้งเอเยนต์
'กสิกร' รับยอดรูดบัตรเครดิต 'อืด'
"กสิกรไทย" เผยไตรมาสแรก ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโตเพียง 1% ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 9% ผลจากเศรษฐกิจชะลอตัว อีกทั้งบางส่วนหันชอปปิง ออนไลน์ และใช้บริการเก็บเงินปลายทางแทน เตรียมเปิดบัตรใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป ด้านธุรกรรมเคพลัสโตต่อเนื่อง 70%
คลังผุด 'แอลทีเอฟ' พันธุ์ใหม่ เน้นลงทุนหุ้นยั่งยืน-อินฟราฯ
หักลดหย่อนไม่เกิน 2.5 แสนถือหน่วยยาว 7 ปี 
สศค.ศึกษากองทุน แบบใหม่ ทดแทน "แอลทีเอฟ" ที่จะหมดสิทธิ หักลดหย่อนภาษีปลายปี 62 นี้ แย้มเงื่อนไข ตอบโจทย์ลดเหลื่อมล้ำ เงินลงทุน 65% ต้องลงทุนกิจการโครงสร้างพื้นฐาน หุ้นยั่งยืน และเอสเอ็มอี กำหนดวงเงินลดหย่อนได้ ไม่เกิน 2.5 แสน และถือหน่วยลงทุนยาว 7 ปี เตรียมเปิดเฮียริ่งเร็วๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น