วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 14 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
บุก'ก.ล.ต.'ชะลอเปิดซื้อขายเอิร์ธ 
ผู้ถือหุ้นหวั่นอินไซด์ทำนักลงทุนเสียเปรียบ เลขาฯชี้ไม่อยู่ในอำนาจส่งจม.แจ้ง'ตลท.'
ผู้ถือหุ้นเอิร์ธบุก ก.ล.ต.จี้ชะลอเปิดซื้อขายหุ้นชั่วคราว หวั่นนักลงทุนถูกเอาเปรียบเหตุไม่มีข้อมูลมากพอ ด้านเลขาฯ ก.ล.ต.ระบุจะเร่งส่งหนังสือถึง ตลท.เพื่อพิจารณาชะลอการเปิดซื้อขายหุ้นชั่วคราว
แนะผู้เล่นใหม่เลือกลงทุน คอนโดเจาะดีมานด์มหา'ลัย 
นายชัยวัฒน์ จักรแต๋ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ ครีเอเตอร์ส เอชคิว จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจะเน้นเปิดโครงการที่อยู่อาศัยที่จับกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (นิชมาร์เก็ต) ทั้งลูกค้าที่อยู่อาศัยเองและลูกค้าที่ซื้อเพื่อการลงทุนระยะยาว สำหรับปี 2562-2563 บริษัทจะเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 7,500 ล้านบาท ได้แก่ โครงการคอมมอน ทียู ใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มูลค่า 1,500 ล้านบาท ส่วนอีก 2 โครงการ จะเปิดปี 2563 มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท
คค.มอบทช.ดูแลโลคัลโรด 30 กม. 
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังพิธีลงนามความร่วมมือว่า ด้วยการดูแลบำรุงรักษาและปรับปรุงพื้นที่ถนนเลียบทางรถไฟ (โลคัลโรด) ตั้งแต่ถนนประชาชื่น-ถนนกาญจนภิเษก ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ว่า ได้ส่งมอบพื้นที่ระยะทางไปกลับ 30 กิโลเมตรของถนนโลคัลโรด ตั้งแต่ถนนประชาชื่น-ถนนกาญจนภิเษก เป็นพื้นที่โครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ที่ออกแบบและก่อสร้างคู่กับโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน พื้นที่ถนนเลียบทางรถไฟด้านทิศเหนือ ตั้งแต่สะพานข้ามคลองบางกอกน้อยฝั่งตะวันตกถึงถนนกาญจนาภิเษกและพื้นที่ถนนเลียบทางรถไฟด้านทิศใต้ ตั้งแต่ถนนกาญจนาภิเษกถึงถนนจรัญสนิทวงศ์ ยกเว้นพื้นที่ตั้งแต่สะพานข้ามคลองบางกอกน้อยฝั่งตะวันออก ประมาณ 2.1 กิโลเมตร ให้เทศบาลเมืองบางกรวยแล้ว ซึ่ง ทช.จะมีหน้าที่ดูแลบำรุงรักษาและปรับปรุงตลอดระยะทาง
'ไทย'ถก'อียู'กู้กลไก ระงับข้อพิพาท WTO 
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะทำงานด้านการค้าและการลงทุนไทย-สหภาพยุโรป (อียู) ครั้งที่ 14 ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ประชุมเห็นว่าควรร่วมมือกันปฏิรูปการทำงานขององค์การการค้าโลก (WTO) เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นในระบบการค้าพหุภาคี โดยประเด็นเร่งด่วนคือการเลือกสมาชิกองค์กรอุทธรณ์แทน 6 ใน 7 ตำแหน่งที่จะว่างลงในปลายปีนี้ก่อนที่กระบวนการระงับข้อพิพาททางการค้าจะหยุดชะงักลง รวมถึงการปรับปรุงกลไกการระงับข้อพิพาท และการผลักดันให้การเจรจาเรื่องที่ค้างอยู่ให้คืบหน้าและหาข้อสรุปได้ตามมติที่ประชุมรัฐมนตรี WTO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น