วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 11 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
งัดแผนภาษีปั๊มศก. สรรพากรเล็งชงรัฐบาลใหม่พิจารณา
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวในงานประชุมผู้บริหารสรรพากรพื้นที่ทั่วประเทศ กลางปีงบประมาณ 2562 ว่ากรมมีหน้าที่วิเคราะห์ ศึกษาข้อมูลด้านภาษีต่างๆ ที่เหมาะสมกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันให้รัฐบาลใหม่พิจารณาความเหมาะสมว่าจะนำมาใช้หรือไม่ ซึ่งมองว่าไม่ว่าพรรคการเมืองไหนมาเป็นรัฐบาลก็จะนำเสนอประโยชน์และผลกระทบของการใช้ภาษีแต่ละตัว
บจ.แห่ลงทุนนอก กว่า1.99แสนล้าน สูงสุดในรอบ8ปี
นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยผลสำรวจ "การลงทุนทางตรงในต่างประเทศ ของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ใน SET ปี 2561" ว่า ณ สิ้นปี 2561 บริษัทจดทะเบียนจำนวน 231 บริษัทมีการลงทุนในต่างประเทศ หรือคิดเป็น 44% ของบริษัทจดทะเบียนใน SET เพิ่มขึ้นจาก 226 บริษัท ในปีก่อนหน้า โดยในทุกอุตสาหกรรม และบริษัททุกขนาดมีการลงทุนในต่างประเทศ สำหรับภูมิภาคเป้าหมายหลักของการลงทุนได้แก่อาเซียน โดยเมียนมามีจำนวนบริษัทไปลงทุนมากที่สุด ตามด้วย เวียดนาม และอินโดนีเซีย
สังคมคนแก่ดันธุรกิจสุขภาพบูม สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ (นีโอ) กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเป็น "สังคมผู้สูงวัย"(Aged society) และในอีก 20 ปีข้างหน้า สังคมผู้สูงอายุจะโตเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า จากปัจจัยของคู่รักที่ไม่นิยมมีบุตร และอัตราการเกิดลดน้อยลง การแพทย์มีการพัฒนามากขึ้น จึงเป็นเหตุผลให้ผู้สูงวัยมีอายุยืน และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น