วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 11 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า2เดือนซ้อน 
การเมืองช้าแต่ชัวร์-บิ๊กโปรเจ็กต์เดินหน้า จับตานโยบายครึ่งปีหลัง-เชื่อมั่นบวกแน่
ตลท.ประเมินภาวะตลาดหุ้นไทยสิ้น พ.ค.62 สูงเป็นอันดับ 3 ในอาเซียน เงินทุนไหลเข้าต่อเนื่องเดือนที่ 2 สาเหตุการเมืองชัดเจนมากขึ้น ชี้แม้ล่าช้าแต่โครงการขนาดใหญ่ภาครัฐยังเดินหน้า จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลังส่งผลดี
'ช่องวัน' มั่นใจฟันกาไรปีนี้ 100% วางกลยุทธ์หวังเข้าตลาดฯปี'63 
เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันสามสิบเอ็ด จำกัด กล่าวถึงการตลาดของช่องวัน 31 ว่าปีนี้ตั้งเป้าเข้าถึงผู้ชมได้ 64 ล้านคน หรือ 98% และตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% กำไรเพิ่มขึ้น 100% จากปี 2561 ที่บริษัทมีกำไรอยู่ที่ 28 ล้านบาท ขณะที่ปี 2560 ขาดทุนกว่า 500 ล้านบาท โดยช่องวันเชื่อว่าโทรทัศน์ไม่ตาย แม้ผู้ชมรายการโทรทัศน์ลดลง เพราะการรับชมสดคือการเข้าถึงผู้ชมได้สูงสุด และด้วยฟังก์ชั่นของโทรทัศน์ คือเปิดไว้เป็นเพื่อนแค่ให้ได้ยินเสียง เมื่อมีภาพที่สนใจค่อยหันมาดู และมีจุดมุ่งหมายที่จะรับชม
ส่อรื้อประมูลแอลเอ็นจีกฟผ. 
'กุลิศ'ส่งรมว.พลังงานคนใหม่เคาะ ลุ้นคงพีดีพี 2018-ลุยกองทุนอนุรักษ์
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงการเตรียมแผนงานเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ ว่า ขณะนี้กระทรวงพลังงานได้เตรียมความพร้อมแผนงานต่างๆ เพื่อนำเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่พิจารณา ซึ่งจะรวมถึงกรณีของการจัดหาและนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) 1.5 ล้านตัน ที่ได้มีการเปิดประมูลและได้รายชื่อผู้ชนะประมูลว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร โดยการนำเข้าแอลเอ็นจี เป็นไปตามนโยบายของรัฐในการเปิดให้บุคคลที่ 3 เข้ามาแข่งขัน แต่เพื่อความเหมาะสมต้องรอนโยบาย ว่าจะตัดสินใจเรื่องนี้อย่างไร มีคำถามว่าล้มประมูลหรือไม่ตนเองก็คงไม่รู้ อยู่ที่นโยบายรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น