วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 06 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
จับตาเฟดลดดบ.ป่วนเงินบาท 
ห่วงสงครามค้าระอุฉุดศก.โลกวูบ ปรับเป้าดัชนีหุ้นทั้งปีเหลือ 1,725 จุด
'ทีเอ็มบีอนาไลติกส์' ชี้ตลาดกังวลสงครามการค้าไม่คลี่คลาย เสี่ยงปีนี้เศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอย เตือนจับตาเฟดปรับลดดอกเบี้ย ดันฟันด์โฟลว์ต่างประเทศไหลเข้า ป่วนตลาดเงินผันผวน ด้านกสิกรไทยปรับลดเป้าดัชนีหุ้นล่วงหน้าเหลือ 1,725 จุด
'เมืองไทยประกันภัย'รีเฟรชแบรนด์ ผุดแคมเปญ'เชื่อแป้ง'รุกมาร์เก็ตติ้ง 
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า คู่ค้า และสาธารณชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2562 บริษัทได้ต่อยอดความสำเร็จด้วยการรีเฟรชภาพลักษณ์ของแบรนด์ "เมืองไทยประกันภัย" ครั้งยิ่งใหญ่ ให้มีความทันสมัย สดใส อบอุ่น และเข้าถึงง่าย เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และเน้นขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มองว่าการประกันภัยเป็นเรื่องไกลตัว และน่าเบื่อ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ เมืองไทยประกันภัยให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยกลยุทธ์ซีอีโอมาร์เก็ตติ้ง รวมถึงเป็นการปรับตัวของ แบรนด์ในยุค Digital Disruption ที่มีการเปลี่ยนแปลงในการเอาโลกเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในธุรกิจมากยิ่งขึ้น โดยผ่านการเปิดตัวแคมเปญ "เชื่อแป้ง" ที่ต้องการสื่อสารวิสัยทัศน์ของ "เมืองไทยประกันภัย" ผ่านตัวตนจริงๆ ของ แป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่สาธารณชนเชื่อมั่นในประสบการณ์จากการบริหารงานในหลากหลายวงการมานาน ซึ่งพร้อมให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้า ผ่านแนวคิดของแคมเปญ "Believe" (เชื่อแป้ง เชื่อเมืองไทยประกันภัย)
เปิดแอพพ์ซื้อ-ขายทองคำ 
ควักจ่ายขั้นต่ำได้เพียง10บ. ตั้งเป้าฐานลูกค้า1.2แสนคน
นายโรบิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮัลโหล โกลด์ จำกัด หรือ HelloGold ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทางการเงิน เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทให้บริการแอพพลิเคชั่นออมทอง HelloGold ในประเทศมาเลเซีย เป็นระยะเวลา 3 ปี จึงเดินหน้าเปิดตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าวในประเทศไทย เนื่องจากมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีจำนวนประชากรมาก รวมถึงไทยยังเป็นประเทศที่สามารถเชื่อมโยงไปยังประเทศแถบเพื่อนบ้านไทยได้ง่ายมากด้วย โดยบริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการให้บริการแอพพลิเคชั่นออมทอง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินของธนาคารได้ ด้วยสาเหตุหลักๆ คือ เงินสดไม่พอ ค่าบริการสูง ขาดความมั่นใจ ความยุ่งยากในเรื่องของเอกสาร และเชื่อมั่นในการออมเงินด้วยเงินสดมากกว่า ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่าทองคำมีราคาเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยหากนับไปอีก 20 ปี พิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อจะเห็นว่าทองคำให้ผลตอบแทน เพิ่มขึ้นถึง 7 เท่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น