วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 06 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กกร.ห่วงศก.ถดถอย แนะรัฐบาลใหม่กระตุ้นจับจ่ายด่วน
นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย และกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย)หรือกกร. ว่าที่ประชุมประเมินผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐ ที่มีการปรับขึ้นอัตราภาษีสินค้าระหว่างกันในลอตที่เหลือทำให้การค้าโลกรวมถึงการส่งออกของไทยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ซบเซา ยอมรับว่าการส่งออกของไทยปีนี้อาจไม่สามารถขยายตัวเป็นบวกได้ตามที่คาดการณ์ไว้ 3-5% รวมถึงอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ(จีดีพี) จากปัจจุบันคาดจีดีพีเติบโตที่ 3.7-4%
แคชเอ็กซ์เพรสโรงรับจำนำยุคใหม่ ประเมินราคาทรัพย์ทางออนไลน์24ชม.
นางสาวปรียาพร ตั้งเลิศสัมพันธ์ ผู้บริหารและทายาทรุ่นที่ 3 โรงรับจำนำ แคช เอ็กซ์เพรส (Cash Express)หนึ่งในโรงรับจำนำที่มีสาขามากที่สุดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เปิดเผยว่า ภายหลังจากโรงรับจำนำได้ดำเนินกิจการมากว่า 30 ปี ได้ปรับโฉมใหม่เมื่อปีที่ผ่านมาโดยใช้ชื่อว่า แคช เอ็กซ์เพรส จากเดิมที่ใช้ชื่อตามสถานที่ตั้งและเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัย รวมทั้งนำระบบคอมพิวเตอร์มาใช้เกือบทุกส่วน
ออมสินชงบอร์ดขอ2หมื่นล้าน จัด3มาตรการช่วยอาชีพอิสระกู้ซื้อบ้านง่ายขึ้น
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการธนาคารวันที่ 18 มิถุนายนนี้จะเสนอขอบอร์ดอนุมัติวงเงิน 15,000-20,000 ล้านบาท ดำเนิน 3 มาตรการ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการมีบ้านและที่อยู่อาศัย แต่ติดปัญหาสถาบันการเงินปฏิเสธการให้สินเชื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น