วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 30 พ.ค. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
BGRIM ชี้โซลาร์เวียดนาม 677MW ได้ฤกษ์ COD มิ.ย. จ่อปิดดีลซื้อ SPP ในไทย 2-3 ราย ไตรมาส 3
BGRIM เตรียม COD โซลาร์ฟาร์ม 3 โครงการในเวียดนาม กำลังผลิตรวม 677 เมกะวัตต์ในมิ.ย.นี้ มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 15-20% เล็งปิดดีลเจรจาซื้อโรงไฟฟ้า SPP ในไทย 2-3 รายในไตรมาส 3 นี้ ส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเกาหลีใต้ ลุ้นกำลังการผลิตถึง 36 เมกะวัตต์ กำหนด COD ปี 63
SAWAD จ่อตั้งโต๊ะ รับซื้อหุ้น 'BFIT' เหตุถือเกิน 50%
ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) จ่อตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น BFIT หากไม่มีคนใช้สิทธิหรือใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวนน้อย ส่งผลให้ SAWAD ถือบีฟิทเกิน 50% จากปัจจุบัน 45.34% ต้องทำเทนเดอร์ฯ ด้านโบรกฯมองเป็นผลดีรับผลประโยชน์เต็มๆ จากการเข้าถือหุ้นเพิ่ม ราคาหุ้น SAWAD ยังไม่แพง P/BV ต่ำเพียง 4.7 เท่าเป้าพื้นฐาน 57 บาท
PTTGC ลั่นปีหน้าจ่อบุ๊ก 3 โปรเจกต์ใหญ่ใน EEC
PTTGC เผยการลงทุน 3 โครงการใหญ่ มูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านบาท ในพื้นที่ EEC มีความคืบหน้ามาก คาดเสร็จและเริ่มบันทึกรายได้ในปี 63 ชี้กำลังการผลิตพุ่งหนุนรายได้โต ส่วนปิโตรฯคอมเพล็กซ์ในสหรัฐฯจ่อสรุปการลงทุนกลางปีนี้
PTT ย้ำเดินหน้าแผน 5 ปี ทุ่มลงทุน 1.67 แสนล้าน
"ปตท." ย้ำเดินหน้าแผน 5 ปี ทุ่มงบลงทุน 167,000 ล้านบาท สยายปีกโตไม่หยุด ขณะที่การประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 คาดรู้ผล 4-5 เดือนนี้ พร้อมประเมินไตรมาส 2 ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวระดับ 65-70 ดอลลาร์
CBG ส้มหล่นเข้า SET50 แทน GLOW ถูกปรับออก
"คาราบาวกรุ๊ป" หรือ CBG เข้าคำนวณดัชนี SET50 จากที่ "โกลว์ พลังงาน" (GLOW) ต้องถูกนำออก เหตุ "ฟรีโฟลต" ต่ำกว่าเกณฑ์ 20% ส่วน "บีอีซี เวิลด์" หรือ BEC ขยับเข้า SET100 ด้านโบรกฯให้ระวังกองทุนต่างๆ ขายหุ้นโกลว์ฯออกมา
NEWS ลุ้นรับเงินคืนช่องทีวีส.ค.นี้ หลัง 'สปริงนิวส์' ส่งแผนเยียวยาให้ กสทช. แล้ว
"กสทช." แจ้งสปริงนิวส์ ช่อง 19 ของ NEWS ส่งงบการเงิน-แผนเยียวยาผู้บริโภคและพนักงานแล้ว จ่อนำเข้าที่ประชุมอนุฯ เยียวยา 4 มิ.ย.นี้ คาดได้เงินชดเชย-จอดำต้น ส.ค. 2562 ประกาศให้ทีวีดิจิทัลยื่นขอคืนแบงก์การันตีได้ตั้งแต่ 20 มิ.ย.นี้
DTAC อัดแคมเปญแรงครึ่งหลัง ดันยอดขายมือถือโตสวนตลาด
DTAC ทุ่ม 240 ล้านบาท อัดแคมเปญแรงลูกค้าเติมเงิน-รายเดือน กระตุ้นตลาดสมาร์ตโฟนครึ่งปีหลัง ดันยอดขายมือถือปีนี้โตสวนทางตลาด หวังสิ้นปีนี้ลูกค้ารายเดือนพุ่ง 7 ล้านราย หลังไตรมาส 1/2562 ลูกค้าใหม่ 1.2 แสนราย
กพท. เตรียมแจ้ง FAA ตรวจประเมินการบิน มั่นใจพร้อมคืนสู่ CAT1
"กพท." คาดอีก 2 เดือนแจ้ง FAA เข้าตรวจประเมินมาตรฐานการบินไทย มั่นใจได้กลับคืนสู่ CAT1 หลังล่าสุด ICAO ตรวจความคืบหน้าการแก้ปัญหาข้อบกพร่อง พร้อมให้คะแนนสูงกว่าค่าเป้าหมาย
EFORL ข่าวดี GE แต่งตั้ง เป็นตัวแทนขายในไทย เจาะกลุ่มโรงพยาบาล
EFORL ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ GE ในกลุ่ม Enterprise Digital Solutions ในไทย จาก GE Healthcare สิงคโปร์ ลุยเจาะกลุ่มโรงพยาบาล คาดหนุนยอดขายเพิ่ม พร้อมย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 15%
AH ส่งซิกผลงานไตรมาส 2 แจ่ม ยอดขายในเวียดนามเพิ่ม-ลั่นรายได้ปีนี้โต 10%
AH ลั่นผลงานไตรมาส 2/62 โต จากยอดขายในเวียดนามปรับตัวดีขึ้น มั่นใจรายได้ปีนี้เพิ่ม 10% พร้อมประเมินการลงทุนใน "SGAH" มูลค่า 25 ล้านเหรียญ ถึงจุดคุ้มทุนในปี 2562
TWPC ส่งซิกงบไตรมาส 2 เด้ง ได้ดีบุ๊กแม่สอดฯ-สำปะหลังฯ
"ไทยวา" คาดผลงาน Q2 เด้ง เหตุบุ๊ก "แม่สอด สตาร์ช" เต็มไตรมาส และรับรู้รายได้ "สำปะหลังพัฒนา" ขณะที่ปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบคลี่คลาย ย้ำเป้ารายได้ปีนี้มาตามนัด 1 หมื่นล้านบาท ขานรับราคามันสำปะหลังลดเหลือ 2-2.30 บาท/กิโลกรัม พร้อมเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง
'พีระพงษ์' เชื่อมั่น BEAUTY โต ทุ่ม 3.49 ล้าน ดอดซื้อเพิ่ม 952,000 หุ้น
"พีระพงษ์" ทุ่มเงิน 3.49 ล้านบาท ซื้อหุ้น BEAUTY เพิ่ม 952,000 หุ้น หลังเชื่อมั่นธุรกิจมีศักยภาพเติบโต จากแผนการขยายธุรกิจในไทยและต่างประเทศ บวกกับมองราคายังต่ำกว่าพื้นฐาน โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 5.15 บาท/หุ้น
EA ส่งบริษัทย่อยลงทุนในไต้หวัน ถือหุ้น Zept 48.19% ลุยธุรกิจ EV
EA แจ้งบริษัทย่อย EA BVI Holding Limited เข้าถือหุ้น Zept 48.19% มูลค่าลงทุน 10.16 ล้านบาท ลุยธุรกิจ EV powertrain systems ในไต้หวัน หวังเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน
TMILL กางแผนธุรกิจปีนี้ คาดปริมาณผลิตโต 10% เดินหน้าเพิ่มหุ่นยนต์
TMILL ลุ้นรายได้ปีนี้โต ตามปริมาณการผลิตที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 10% หลังมีการเซ็นสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแล้ว 60% พร้อมทุ่มงบลงทุน ประมาณ 10 ล้านบาท ในโครงการเพิ่มหุ่นยนต์ เฟส 2 ในห้องล่อนแป้ง คาดว่าจะสร้างเสร็จภายในปีนี้ หนุนอัตราการผลิตเพิ่มขึ้น
วิรไทชั่งใจคลายเกณฑ์ LTV เตรียมคลอดมาตรการคุมกู้รถ
แบงก์ชาติขอเวลาดูผลกระทบจากมาตรการควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัย หรือ LTV ไปอีกระยะหนึ่งก่อน ยอมรับสินเชื่อบ้านฟุบ เดือน เม.ย.และ พ.ค. ส่วนมาตรการควบคุมสินเชื่อรถยนต์อยู่ระหว่างหารือกับสมาคมธนาคารไทย ก่อนคลอดเกณฑ์อนุมัติสินเชื่อใหม่
พปชร. เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล เตรียมส่งเทียบเชิญชทพ. วันนี้
นายกฯ ย้ำการจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของพรรคการเมือง ยันทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน-ธรรมเนียมปฏิบัติ ด้านแกนนำพลังประชารัฐเตรียมส่งเทียบเชิญชาติไทยพัฒนาร่วมรัฐบาลวันนี้
'หัวเหว่ย' สู้ยิบตา ขอให้ศาลสหรัฐสั่ง เลิกก.ม.กีดกันบริษัท
"หัวเหว่ย" จะขอให้ศาลสหรัฐฯ สั่งยกเลิกกฎหมายที่ห้ามหน่วยงานของรัฐบาลกลางซื้อผลิตภัณฑ์ของหัวเหว่ยโดยอ้างว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ นับเป็นความพยายามในครั้งที่สองที่จะต่อสู้กับรัฐบาลสหรัฐฯ
'ไทย' รอดบัญชีประเทศที่สหรัฐจับตาค่าเงิน สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เข้าเกณฑ์
คณะบริหารทรัมป์ตัดสินใจไม่ตีตราจีนและประเทศอื่นๆ ว่าปั่นค่าเงิน แต่ยังคงให้จีนเป็นประเทศที่ต้องจับตามองร่วมกับประเทศอื่นๆ อีก 8 ประเทศ เนื่องจากได้ดุลการค้ากับสหรัฐฯ มาก ส่วนประเทศไทยรอด ขณะที่สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนามต้องจับตามอง
จีนพร้อมโต้สหรัฐด้วยแร่ธาตุหายาก
มีการคาดการณ์กันมากขึ้นว่าจีนอาจใช้แร่ธาตุที่หายากและมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยีของสหรัฐฯ มาตอบโต้ต่อสหรัฐฯ หลังจากที่เจ้าหน้าที่จีนคนหนึ่งออกมาเตือนว่าผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุเหล่านี้ไม่ควรจะถูกนำมาใช้ขัดขวางการพัฒนาของจีน
ไทยยิ้มอันดับแข่งขันขยับ ขึ้นที่ 25 นิวไฮรอบ 10 ปี โครงสร้างพื้นฐานดีขึ้น
สภาพัฒน์เผยผลจัดอันดับความสามารถแข่งขันไทย ปี 2562 สูงขึ้น 5 อันดับ จากเดิม 30 มาอยู่ที่อันดับที่ 25 ดีที่สุดในรอบกว่า 10 ปีที่ผ่านมารองจากสิงคโปร์ และมาเลย์ หลังภาวะเศรษฐกิจ ประสิทธิภาพของภาครัฐ และโครงสร้างพื้นฐานดีขึ้น
KTAM ขายกองทุน ตราสารหนี้ช่วงสั้น ผลตอบแทน 1.60%
บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ ประเภท 3 เดือน ผลตอบแทน 1.60% ต่อปี ชี้ นักลงทุนหวั่นสงครามการค้ายืดเยื้อแห่พักเงินตราสารหนี้
DIF ลงทุนเพิ่ม 1.58 หมื่นล. หนุนผลตอบแทนระยะยาว-เงินปันผลเพิ่ม
กองทุน DIF เดินหน้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 4 มูลค่ารวมไม่เกิน 15,800 ล้านบาท เพิ่มศักยภาพหนุนอัตราผลตอบแทนระยะยาว และเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มทุนใหม่ไม่เกิน 1,050 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิม พร้อมเตรียมขออนุมัติที่ประชุม 21 มิ.ย.นี้ มั่นใจหลังเพิ่มทุนจ่ายเงินปันผลได้เพิ่มขึ้น
กลต. ถกพาณิชย์-สภาบัญชี ยกระดับคุณภาพผู้สอบฯ
สำนักงาน ก.ล.ต. เตรียมหารือกระทรวงพาณิชย์ และสภาวิชาชีพบัญชีฯ ยกระดับคุณภาพและจรรยาบรรณผู้สอบบัญชีและสำนักงานสอบบัญชีทั้งระบบ
ASP โชว์งานหุ้น IPO เต็มมือ ครึ่งปีหลังนำเข้า 3-4 บริษัท /ยันตรึงค่าฟีเทรดหุ้น
ASP เตรียมเข็น IPO จำนวน 3-4 ดีล เข้าทั้ง SET และ mai ช่วงครึ่งปีหลัง มองการลดราคาค่าธรรมเนียมเพื่อแข่งขันยังคงมีอยู่ ส่วนของบริษัทยังคิด 0.19%
คลังรอรัฐบาลใหม่คลอด อัดฉีดมาตรการกระตุ้นศก.
ปลัดคลังรอรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ก่อนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ส่วนงบรายจ่ายปี 2563 ล่าช้า ไม่กระทบมากนัก เนื่องจากใช้งบของปี 2562 ไปก่อนได้ ด้านม.หอการค้าวอนเร่งกระตุ้นท่องเที่ยว และโครงการลงทุนภาครัฐ
ไทยรอดแบล็กลิสต์ จากประเทศสหรัฐ แทรกแซงค่าเงิน
แบงก์ชาติโล่งอก ไทยรอดถูกขึ้นบัญชีดำแทรกแซงค่าเงิน จากกระทรวงการคลังสหรัฐอเมริกา เนื่องจากไม่มีเจตนาทำให้ได้เปรียบทางการค้า แต่ต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ยืนยันการดูแลค่าเงินบาทมีความจำเป็น ลดความผันผวนอัตราแลกเปลี่ยนไม่ให้เกิดผลกระทบเศรษฐกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น