วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 03 พ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ส่งออกโตแค่3% สรท.ปรับลดเป้า/ห่วง5ปัจจัยเสี่ยงฉุด
เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 นางสาวกัณญภัค ตันติพิพัฒนพงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย(สรท.) นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธาน สรท. และนายคงฤทธิ์ จันทริก ผู้อำนวยการบริหาร สรท. แถลงการส่งออก ที่ สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย อาคารลุมพินีทาวเวอร์
'ฐากร'นัดกลุ่มทีวีดิจิทัล7พค. ชี้แจงตอบข้อซักถาม ก่อนตัดสินใจคืนช่อง
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 สำนักงาน กสทช. ได้ออกประกาศสำนักงาน กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการจ่ายค่าชดเชยอันเนื่องมาจากการคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล แล้ว ผู้ประกอบกิจการจะมีเวลาศึกษาหลักเกณฑ์ดังกล่าวได้ล่วงหน้า
'อาคม'ดันรถไฟสายแดงอ่อน ลงนามสร้างสถานีร่วมศิริราชแล้ว
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยความคืบหน้าของโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช ว่า ที่ผ่านมาทางคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้มีมติเห็นชอบให้ร.ฟ.ท.ดำเนินโครงการดังกล่าว และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2563 พร้อมเปิดให้บริการในปี 2566
BOIนำทุนไทย ศึกษาช่องทาง ทำธุรกิจไต้หวัน
นางสาวกนกพร โชติปาล ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 1 สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอเชียงใหม่ เตรียมจะจัดกิจกรรม "สำรวจศักยภาพการลงทุนและสร้างเครือข่ายในอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป เทคโนโลยีการเกษตร เครื่องมืออุปกรณ์ และการบริการทางการแพทย์ครบวงจร" ณ ไต้หวัน ระหว่างวันที่ 19-22 มิถุนายน 2562
'โนเบิล'ตั้งทีมบริหารชุดใหม่ พร้อมผลักดันรายได้ ทะลุ3หมื่นล้านใน3ปี
เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ประกาศทิศทางธุรกิจ หลังปรับทีมบริหารใหม่ โดยมี นายธงชัย บุศราพันธ์ เป็น ประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และกรรมการผู้จัดการ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น