วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 22 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
'สมคิด'รุดตรวจเยี่ยมกระทรวงอุตฯวันนี้ กระตุ้นทำงานเร่งเครื่องพัฒนาเศรษฐกิจ 
"สมคิด" รุดตรวจเยี่ยมกระทรวงอุตสาหกรรมวันนี้ (22 เม.ย.) หวังเร่งเครื่องการพัฒนาเศรษฐกิจไทย ก.อุตฯ เตรียมส่งการบ้านเร่งดันแพลตฟอร์มพัฒนาทักษะ ฝีมือแรงงานร่วมรัฐและเอกชนยกระดับแรงงานทั่วประเทศ ดันโรงงานสู่ 4.0 และอินโนสเปช ไทยแลนด์
ไทยดัน MRA ผลิตภัณฑ์ยานยนต์สำเร็จ คาดส่งออกสินค้ากลุ่มนี้ไปอาเซียนพุ่ง 
ไทยเล่นบทประธานอาเซียนผลักดันหาข้อสรุปการจัดทำความตกลงยอมรับร่วม (MRA) ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของอาเซียนจนสำเร็จได้อีกเรื่อง หลังค้างมานานเกือบ 13 ปี เตรียมชงรัฐมนตรีลงนามในการประชุมเดือน ก.ย.นี้ คาดส่งผลต่อการส่งออกผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไปอาเซียนพุ่งแน่
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
เอสพีวีไอซุ่มดีลพันธมิตรธุรกิจ หวังดันรายได้ปี62 ขยายตัว 20% 
เอส พี วี ไอ ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตไม่น้อยกว่า 20% เผยซุ่มคุยดีลโปรเจ็กต์ใหญ่มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2 ปีนี้ พร้อมปรับกลยุทธ์ธุรกิจ จ่อรุกขยาย "U Studio" ในมหาวิทยาลัยเพิ่มเหตุมาร์จิ้นดี และจับมือพันธมิตรปูพรมขยายสาขาแฟรนไชส์ชอป ทั้งเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ
TMB เก็งบาทแข็งแตะ 31.16 ท่องเที่ยวหนุน-เตือนผันผวนสูง 
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ธนาคารทหารไทย (TMB Analytics) ประเมินเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นในช่วงที่เหลือของปีแตะระดับ 31.16 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าขึ้น 4% จากสิ้นปี 2561 หนุนด้วยปัจจัยนักท่องเที่ยวต่างชาติ การคาดการณ์ดุลการค้าที่ยังคงเป็นบวก และการดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายมากขึ้นของธนาคารกลางหลักของโลก อย่างไรก็ตาม ค่าเงินบาทอาจผันผวนเพิ่มขึ้นในช่วงที่เหลือของปีจากความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง
เครดิตบูโรเสนอ ธปท.แก้เกณฑ์ เล็งเก็บข้อมูลใช้น้ำ-ไฟ-โทรศัพท์ 
นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร)เปิดเผยว่า เครดิต บูโรได้นำเสนอต่อธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อขอจัดเก็บข้อมูลการใช้ข้อมูลสาธารณูปโภคต่างๆ ทั้งการใช้ไฟฟ้า น้ำประปา และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นไปตามการจัดทำรายงาน Doing Business 2020 โดยธนาคารโลก (World Bank) ที่ส่งแบบสำรวจชุดใหม่มา ซึ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเครดิต บูโรก็เป็นเรื่องการจัดเก็บข้อมูลดังกล่าวจากผู้ให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานนั้นๆ โดยทางธปท.จะต้องมีการแก้ไขกฎ-ระเบียบบางข้อเพื่อให้สามารถดำเนินการได้ใน 2 จุดหลักๆ ได้แก่ ทางผู้จัดส่งข้อมูลให้สามารถจัดส่งได้ และทางฝั่งผู้รับให้สามารถรับข้อมูลได้ ซึ่งหากเริ่มจัดเก็บก็คงเริ่มจากโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากเป็นข้อมูลดิจิทัล และมีให้ผู้บริการอยู่เพียง 3 รายเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น