วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 22 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
แจก 1.5 พันเที่ยวเมืองรองกระตุ้นศก.
ใช้จ่ายผ่านอีเพย์เมนต์-คาด 10 ล้านคนร่วมโครงการ
คลังเคาะแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ประเดิมแจกเงิน 1,500 บาท ประมาณ 10 ล้านคน ให้ไปเที่ยวเมืองรอง โดยใช้จ่ายซื้อสินค้าบริการ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์อีเพย์เมนต์ พร้อมฟื้นมาตรการหักค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวอีกรอบ เล็งเสนอ ครม.เห็นชอบใน 2 สัปดาห์
ญี่ปุ่นเชิญ 'บิ๊กตู่' ร่วมประชุมจี 20
นายฉันทานนท์ วรรณเขจร รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า ระหว่าง 11-12 พ.ค.นี้ประเทศไทยได้รับเชิญจากญี่ปุ่น ให้ไปร่วมการประชุม G20 Niigata Agriculture Minister Meeting ที่เมืองนิอิกาตะ ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศเจ้าภาพ สามารถเชิญประเทศที่ไม่ได้เป็นสมาชิก 6 ประเทศ ได้แก่ ชิลี ในฐานะเจ้าภาพเอเปก, ไทย ในฐานะประธานอาเซียน, เซเนกัล ในฐานะประธานกลุ่มพัฒนาทางเศรษฐกิจของภูมิภาคแอฟริกา สเปน เนเธอร์แลนด์ และสิงคโปร์
อุดรฯใช้รถเมล์ไฟฟ้า 2 สายค่าโดยสาร 20 บ.
รายงานข่าวจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความ คืบหน้าการศึกษาแผนแม่บทพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะในเขตเมืองอุดรธานี ว่า เบื้องต้นจะพัฒนาเป็นระบบรถโดยสารประจำทางไฟฟ้า หรือรถอีวีบัส ที่ใช้แบตเตอรี่เป็นเชื้อเพลิง เพื่อใช้ในการเดินทางเชื่อมต่อการเดินทาง และแก้ปัญหารถติดในเมือง ที่เลือกใช้ระบบรถเมล์ไฟฟ้า เนื่องจากตัวเมืองมีปริมาณผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยไม่น่าเกินกว่า 3 พันคนต่อชั่วโมง และต่อทิศทางซึ่งถือว่าไม่มาก ไม่จำเป็นต้องพัฒนาเป็นระบบรถไฟฟ้ารางเบาเหมือนจังหวัดอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น