วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 11 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"ศิริ" ดันปั๊มน้ำมันนำร่องขายบี 10 เริ่มพ.ค. ลุ้นกบง.หั่นราคาลง1บ./ลิตรหนุนการใช้ 
"ศิริ" รมว.พลัง งานเตรียมถก "กบง." ปลาย เม.ย.นี้เพื่อส่งเสริมให้ปั๊มน้ำมันนำร่องขายบี 10 เป็นน้ำมันทางเลือกเดือน พ.ค.นี้หลังค่ายรถญี่ปุ่นยืนยันใช้ได้แต่ค่ายอเมริกาและยุโรปยังไม่พร้อมใช้ พร้อมถกลดราคาให้ต่ำกว่าดีเซลปกติ 1 บาทต่อลิตรหรือไม่เพื่อจูงใจการใช้ รับนอนไม่หลับงัดสารพัดดูดซับ CPO แต่ราคาปาล์มถึงมือเกษตรกรยังไม่กระเตื้อง
"บรรจงจิตต์" สั่งทูตพาณิชย์ลุย จัดกิจกรรมขยายตลาดผลไม้ไทย 
"บรรจงจิตต์" สั่งการทูตพาณิชย์เร่งจัดกิจกรรมขยายตลาดผลไม้ไทยในจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลีใต้ และอาเซียน รองรับผลผลิตที่กำลังออกสู่ตลาด เผยจะร่วมมือผู้นำเข้า ห้างดัง จัดกิจกรรมกระตุ้นการบริโภค แจมชิมผลไม้ และโปรโมตผ่านช่องทางออนไลน์ ปิ๊งไอเดีย เฉพาะตลาดจีน เล็งทำคลิปสั้นแนะนำผลไม้ไทยแทรกความบันเทิงเจาะกลุ่มโซเชียลฯ
งานคราฟต์บางกอกทะลุเป้า คนชม 2.2 หมื่นยอดขาย 65 ล. 
ศศป.เผยงานคราฟต์ บางกอก 2019 สำเร็จเกิน เป้าหมาย มีผู้เข้าชมทะลุ 2.2 หมื่นราย ยอดขาย 65 ล้านบาท หลังผู้บริโภคชื่นชอบงานคราฟต์ไทยที่ทันสมัย โดนใจ
ไทยออยล์ปลื้มQ1กำไรสต๊อกน้ำมัน ปตท.บันทึกคชจ.สำรองฯ2.9พันล. 
ผู้ถือหุ้นไทยออยล์ไฟเขียวขายหน่วยผลิตพลังงาน (ERU)ให้ GPSC ในราคาไม่เกิน 757 ล้านเหรียญสหรัฐ หนุนผลตอบแทนการลงทุนโครงการ พลังงานสะอาดของไทยออยล์ปรับตัวสูงขึ้น เหตุลดภาระการลงทุนลง แย้มไตรมาส 1/62 ฟันกำไรจากสต๊อกน้ำมัน ด้าน ปตท.โอดไตรมาส 2/2562 บันทึกค่าใช้จ่ายการ ตั้งสำรองตามกฎหมายแรงงานฉบับใหม่ของกลุ่มบริษัท ในเครือฯ รวม 2.9 พันล้านบาท ส่งผลกระทบต่อกำไรไตรมาส 2/62 ลดลง
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
SCB ลดเป้าจีดีพีโตแค่3.6% ลงทุนเอกชนชะลอรอการเมืองชัด 
นายยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด Economic Intelligence Center (EIC) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB)เปิดเผยว่า อีไอซี ได้ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทย (GDP) ปี 2562 ลงมาอยู่ที่ 3.6% จากประมาณการเดิมที่ 3.8% จากมูลค่าการส่งออกของไทยที่มีอัตราการเติบโตที่ลดลงตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกเป็นสำคัญ โดยเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มชะลอตัวมากกว่าคาดและมีลักษณะ synchronized slowdown มากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากสงครามการค้าและภาวะการเงินโลกที่ตึงตัวขึ้น รวมทั้งปรับลดประมาณการการขยายตัวของมูลค่าการส่งออกลงเหลือ 2.7% จากเดิมที่ 3.4% ขณะที่การลงทุนภาคเอกชนมีสัญญาณชะลอตัวเพื่อรอดูความชัดเจนของนโยบายการค้าโลกและความชัดเจนของการเมืองภายในประเทศภายหลังการเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น