วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 24 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
SISB ขยับเข้าเทรด SET
นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด(มหาชน) (SISB) เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้อนุมัติการย้ายหลักทรัพย์ของ SISB เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) วันนี้ (23 เม.ย.) เป็นวันแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจบริการเฉพาะกิจ(Professional Ser vices) ถือเป็นการตอกย้ำถึงปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งและคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังเข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา
ดึงเชื่อมั่นมีรัฐบาลเร็ว ดัชนีเชื่อมั่นอุตฯมี.ค.เพิ่มต่อเนื่อง 3 ด.รับกังวลขึ้นค่าแรงเบรกศก.โต 
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ผลการสำรวจความเชื่อมั่นผู้ประกอบการประจำเดือน มี.ค.62 จำนวน 1,207 รายครอบคลุม 45 กลุ่มอุตสาหกรรมของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แยกเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมขนาดย่อม อุตสาหกรรมขนาดกลางและอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ร้อยละ 28.3,40.8 และ 30.9 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด ตามลำดับแบ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมในภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ ร้อยละ 38.4, 14.1, 13.2, 21.0 และ 13.3 ตามลำดับ และแบ่งตามกลุ่มอุตสาหกรรมที่เน้นตลาดในประเทศ และกลุ่มอุตสาหกรรมที่เน้นตลาดต่างประเทศ ร้อยละ 80.0 และ 20.0 ตามลำดับ
ดบ.เงินฝากยังไม่ถึง2หมื่น รื้อเกณฑ์ไม่ต้องเซ็นยินยอม
นายปิ่นสาย สุรัสวดี โฆษกกรมสรรพากรเปิดเผยว่า กรมสรรพากรเตรียมแก้ไขหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเก็บภาษีเงินได้สำหรับดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ 15% โดยคาดว่าจะออกประกาศใหม่ได้ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนผู้ฝากเงินเกิดความสับสนและตื่นตระหนกว่ากรมสรรพากรจะเข้าไปเก็บดอกเบี้ยจากเงินฝากจากทุกบัญชี จากเดิมที่เว้นภาษีสำหรับดอกเบี้ยเงินฝากบัญชีออมทรัพย์ที่ไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี โดยประกาศใหม่จะแก้ไขในประเด็นการแสดงความยินยอมส่งข้อมูลดอกเบี้ยเงินฝาก ยอมรับว่าตามประกาศเดิมสร้างความยุ่งยาก และกระทบกับคนจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น