วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 01 เม.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'ค่าบาท'ฉุดส่งออก เอกชนผวา'ค่าแรง450บ.'ขย่มซ้ำ 
นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป เปิดเผย แนวโน้มการส่งออกว่า ปัจจัยที่กดดันการส่งออกในขณะนี้คือสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่อาจกระทบทำให้บรรยากาศการค้าโลกไม่สดใส กับปัจจัยความผันผวนของเงินบาท โดยเฉพาะเงินบาทที่แข็งค่า ซึ่งปีที่ผ่านมาแข็งค่าประมาณ 5% พร้อมคาดว่าหากเงินบาท แข็งค่าต่อเนื่องจะฉุดความสามารถการแข่งขันของผู้ส่งออกไทยสู้ประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้จะกระทบการส่งออกสินค้า เกษตร ประมง ฯลฯ
AIS ผนึก'China Unicom'เป็นพันธมิตรตีตลาดลูกค้าชาวจีน
มีรายงานจาก บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน)หรือ AIS แจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ประกาศจับมือกับ China Unicom ผู้ให้บริการสื่อสารรายใหญ่ของประเทศจีน ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ประกาศความร่วมมือระดับทวิภาค เสริมศักยภาพการให้บริการ ICT ครบวงจรทั้งในและต่างประเทศ
ลุยโรงไฟฟ้าแม่เมาะเครื่องที่4-7 กฟผ.ยันไม่เป็นต้นเหตุฝุ่นPM2.5 
นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะโฆษก กฟผ. เปิดเผยถึง โครงการโรงไฟฟ้าทดแทนโรงไฟฟ้าแม่เมาะเครื่องที่ 4-7 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการทดสอบเดินเครื่องเพื่อเตรียมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ภายในปี 2562 จะใช้ถ่านหินลิกไนต์เป็นเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้าร่วมกับเทคโนโลยี Ultra-super Critical (USC) ที่มีความทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน โดยใช้ระบบหม้อไอน้ำ(Boiler) ที่ผลิตไอน้ำด้วยอุณหภูมิและแรงดันที่สูงขึ้น การเผาไหม้ จึงมีประสิทธิภาพมากขึ้นและใช้ปริมาณเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าลดลงประมาณ 20%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น