วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 03 เม.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 03 เม.ย. 2562
สรรพากรสแกนธุรกิจใช้เงินสด
เลี่ยงโอนผ่านออนไลน์ขู่ตรวจเข้มโทษหนัก
สรรพากรจับตาธุรกิจไม่ยอมทำธุรกรรมชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์-คิวอาร์โค้ด นิยมใช้แต่เงินสด/โอนก้อนใหญ่ ชี้กรมมองเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องตรวจสอบเข้มงวด-ลงโทษอย่างรุนแรง ดีเดย์ หลัง 30 มิ.ย.นี้จัดหนักแน่นอน ลั่นเปิดทางเอสเอ็มอี 4.6 แสนรายปรับปรุงบัญชี-งบการเงินให้ถูกต้องเป็นครั้งสุดท้าย 1 เม.ย.-30 มิ.ย.นี้
'กสิกร' ปั๊มเบี้ยประกัน 6 พันล. Q3 จ่อออกโปรดักต์คุ้มครอง
"กสิกรไทย" ตั้งเป้าปี'62 ขายเบี้ยรับใหม่แตะ 6 พันล้าน ระบุไม่เน้นโตสูง หันมาจัดทัพกระบวนการขาย รับกฎเหล็กคุมการขายจาก "ธปท.-คปภ." เล็งออกโปรดักต์ใหม่เน้นคุ้มครองชำระเบี้ยยาวขึ้น ขายไตรมาส 3 นี้
ชี้กลุ่มแบงก์ Q1 กำไร 4.4 หมื่นล.
จับตาดอกเบี้ย 'บ้าน-รถ-รายใหญ่' ขยับ
"ASP" ส่องกำไรกลุ่มแบงก์ไตรมาส 1/62 โกย 4.4 หมื่นล้านบาท ลดวูบ 15% คาดปีนี้สินเชื่อโต 5.7% รายได้สินเชื่อกลับมาตามเศรษฐกิจ จับตาแบงก์ขึ้นดอกเบี้ย "บ้าน-รถ-รายใหญ่" ระบุสินเชื่อบ้านหดหลัง LTV เริ่ม 1 เม.ย.นี้ หวังสินเชื่อรายใหญ่ขับเคลื่อน ค่าย RHB การเมืองไทยไม่ชัดเจน กระตุกเศรษฐกิจ คาดเอ็นพีแอล เพิ่มขึ้นทั้ง "สินเชื่อบุคคล-เอสเอ็มอี"
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 03 เม.ย. 2562
"แอร์" 5 หมื่นล้านระอุ! รับร้อน
ขนรุ่นไฟติ้ง-ชู PM2.5 ชิงดีมานด์ตลาด
ตลาดแอร์ 5 หมื่นล้านระอุรับหน้าขาย ทุกค่ายมั่นใจอากาศร้อนจัดแน่ แถมรับอานิสงส์ฉลากเบอร์ 5 ใหม่ฝุ่น PM 2.5 กระตุ้นดีมานด์อินเวอร์เตอร์-ระบบฟอกอากาศดันตลาดโต 5-6% ขาใหญ่ไดกิ้น-มิตซูฯระเบิดศึกรุ่นไฟติ้งชูอินเวอร์เตอร์ราคาเบาชิงแท่นเบอร์ 1 แอลจี-ซัมซุง-พานาฯพร้อมใจแห่ชูหลากระบบฟอกอากาศพ่วงฟังก์ชั่นสมาร์ทรับกระแส ด้านไมเดียลอนช์สินค้าใหม่ 20 เอสเคยูก่อนระดมการตลาดสร้างเชื่อมั่นแบรนด์จีน
ค้าปลีกออนไลน์ดันงบโฆษณาดิจิทัลอู้ฟู่
มาแรงแซงโค้ง ค้าปลีกออนไลน์ ดาวรุ่งใหม่ดันโฆษณาดิจิทัลคึกคัก หลังผู้เล่นอีคอมเมิร์ซจัดหนัก ส่งโปรโมชั่นเด็ดแบบเดือนเว้นเดือน หวังกระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง สมาคมโฆษณาดิจิทัลคาดมูลค่าตลาดปีนี้แตะ 1.9 หมื่นล้านบาท โดยรถยนต์ สื่อสาร สกินแคร์ ยังครองแชมป์ใช้งบฯสูงสุด ขณะที่เฟซบุ๊ก ยูทูบ เสิร์ช ยังไม่สิ้นมนต์ กวาดเม็ดเงิน 60% ของงบฯโฆษณาสื่อดิจิทัล
'ปั๊มพีที' รุกตลาดร้านกาแฟ เร่งขายแฟรนไชส์ 'พันธุ์ไทย'
นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางของบริษัทในช่วง 3-5 ปีจากนี้ต้องการที่จะเพิ่มรายได้ จากธุรกิจน็อนออยล์อย่างต่อเนื่อง เพื่อบาลานซ์ความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจน้ำมัน ล่าสุดบริษัทได้เปิดขายแฟรนไชส์ร้านกาแฟพันธุ์ไทย เพื่อเร่งขยายสาขามากขึ้น โดยเฉพาะทำเลข้างนอกปั๊มน้ำมัน มูลค่าการลงทุนเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท ต่อขนาดพื้นที่ประมาณ 50 ตร.ม. โดยบริษัทจะซัพพอร์ตด้านการทำมาร์เก็ตติ้ง ส่งเสริมการขาย ระบบไอที การบริหารจัดการหน้าร้าน รวมถึงมีทีมที่ปรึกษาธุรกิจแฟรนไชส์โดยเฉพาะ
'เซ็นทรัล' ระดม 100 ศิลปิน ปลุกอีเวนต์สงกรานต์ทั่วปท.
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น เผยว่า พฤติกรรมและรสนิยมของ ผู้บริโภคในปัจจุบันมีความหลากหลายและเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทรนด์ใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้คือปรากฏการณ์ realized connection ที่ผู้บริโภคเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับคนและประสบการณ์ที่อยู่ตรงหน้ามากขึ้น ดังนั้น แบรนด์ที่จะตอบโจทย์ลูกค้า ซึ่งซีพีเอ็นได้เจาะลึกอินไซต์ของลูกค้าผ่าน big data จากฐานข้อมูล The 1 กว่า 15 ล้านคน ผ่านการสร้างประสบการณ์แบบ 360 องศาที่ครบครันทุกด้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น