วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 19 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
BPP รุกธุรกิจ Energy Trading ญี่ปุ่น หวังขยายพอร์ตผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 
บ้านปู เพาเวอร์ ประกาศรุกธุรกิจใหม่ Energy Trading ในญี่ปุ่น คาดว่าเริ่มในครึ่งหลังปีนี้ ช่วยขยายพอร์ตการผลิตไฟฟ้าในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันหาโอกาสการลงทุนในลาว อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม จีน ออสเตรเลีย และไทยเพิ่มเติม
อาเซียนกำหนดท่าทีกู้วิกฤตWTO หลังกลไกแก้ข้อพิพาทไม่ทำงาน 
อาเซียนห่วงกลไกระงับข้อพิพาทการค้า WTO ไม่ทำงาน หลังสมาชิกองค์กรอุทธรณ์จะหมดวาระ ธ.ค.อีก ทำให้เหลือคนทำงานแค่ 1 ตำแหน่ง และยังเลือกใหม่ไม่ได้ เหตุสมาชิกร้องปฏิรูป WTO ก่อน เตรียมผ่าทางตันในเวทีประชุมซีออม กำหนดท่าทีอาเซียนกู้วิกฤติ
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
KTISฯ ดึง "โกลบอลกรีนเคมิคอล" 
ร่วมทุ่ม7.5 พันล.ลุยไบโอคอมเพล็กซ์
กลุ่ม "เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น" ลงทุนโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ เฟสแรกไม่เกิน 7,500 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนการลงทุน KTIS และกลุ่ม GGC ฝ่ายละครึ่ง โดยใช้เงินทุนของผู้ถือหุ้นฝ่ายละไม่เกิน 1,300 ล้านบาทที่เหลือกู้ยืมสถาบันการเงิน เพื่อสร้างโรงหีบอ้อย โรงงานผลิตเอทานอล และโรงผลิตไฟฟ้าและไอน้ำ กำลังการหีบอ้อย 24,000 ตันต่อวัน ได้เอทานอล 6 แสนลิตรต่อวัน
TFG เซ็นเอ็มโอยูกับCooperL ลุยผลิตสุกรครบวงจรในฝรั่งเศส 
ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป เซ็นเอ็มโอยู CooperL ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตสุกรครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศฝรั่งเศสและระดับแนวหน้าของยุโรป เดินหน้าพัฒนาสายพันธุ์สุกร เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค
คาด กนง.คงดอกเบี้ยครึ่งปีแรกชี้ ศก.เผชิญความไม่แน่นอนสูง 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของไทยน่าจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.75% ในการประชุมครั้งที่ 2 ของปี 2562 ในวันที่ 20 มีนาคมที่จะถึงนี้ ขณะที่คณะกรรมการนโยบายการเงินจะยังคงให้น้ำหนักการพิจารณาปรับอัตราดอกเบี้ยตามสถานการณ์ของเศรษฐกิจ ซึ่งมีแนวโน้มชะลอลง ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำ ยังคงสนับสนุนน้ำหนักในการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย การชะลอลงของเศรษฐกิจโลกและความไม่แน่นอนของสงครามการค้าส่งผลให้การส่งออกไทยหดตัวติดต่อกัน 3 เดือนและมีแนวโน้มที่จะยังคงหดตัวต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562
TMB ส่ง Payroll Plus ขยายฐานกลุ่มเงินเดือนประจำ 
นายรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารนวัตกรรมทางดิจิทัล (ลูกค้าธุรกิจ) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)(TMB)เปิดเผยว่า ทีเอ็มบีพร้อมนำเสนอ "TMB Payroll Plus"บริการจัดการงานบุคคลที่ชาญฉลาด สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าขนาดกลาง-ใหญ่ โดยมุ่งเน้นที่บริการ 3 ด้านเป็นสำคัญ ได้แก่ (1) จัดการเงินเดือนพนักงานด้วยระบบอัตโนมัติโดยไม่จำกัดจำนวนด้วยระบบอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง (TMB Business CLICK) ได้ 24 ชั่วโมง พร้อมให้อิสระกับพนักงานในการเลือกรับเงินเดือนบัญชีธนาคารใดก็ได้ เพื่อลดความยุ่งยากในการเปลี่ยนบัญชีธนาคารเดิมของพนักงาน
ยูเมะพลัส ระดมทุนวิจัยรักษาโรคมะเร็ง 
อีซี่ บาย เดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้โครงการยูเมะพลัส "ส่งต่อ...ความห่วงใย" ปี 7 ด้วยการเชิญชวนร่วมสมทบทุนบริจาค 100 บาท รับกระเป๋า Umay+ Premium เพื่อระดมทุนสนับสนุนงานวิจัยและรักษาโรคมะเร็งแก่ผู้ด้อยโอกาสผ่านทางสภากาชาดไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น