วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 11 มี.ค. 2562

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ปั้นทายาทร้านทองปรับโฉมทำธุรกิจ ปิ๊งบูมเยาวราชเป็น'ถนนสายทองคำ' 
สถาบันอัญมณีฯ ปั้นทายาทร้านทองทำธุรกิจ เข้าช่วยปรับโฉมสินค้าให้มีดีไซน์ แต่ยังคงอัตลักษณ์ที่มีอยู่เดิม พร้อมแนะเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ ก่อนดึงเข้าร่วมโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ การันตีผู้ซื้อได้ของดี มีคุณภาพ ล่าสุดเตรียมจับมือผู้ค้าทองคำ ดันถนนเยาวราช เป็นถนนสายทองคำ บูมเป็นแหล่งท่องเที่ยว ดึงคนทั้งในและต่างประเทศมาซื้อ
เศรษฐกิจยังคึกคักดันยอดใช้น้ำมันเชื้อเพลิงม.ค.62 โต2% 
กรมธุรกิจพลังงานเผยยอดใช้น้ำมันเดือนมกราคม 2562 เพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นการปรับเพิ่มขึ้นของน้ำมัน หลักๆ ได้แก่ กลุ่มดีเซล 4.18% กลุ่มเบนซิน 3.69% น้ำมันอากาศยาน 3.23% จากทิศทางเศรษฐกิจในประเทศที่ยังเติบโตโดยเฉพาะจากภาคการท่องเที่ยว
อาเซียนโชว์คืบหน้ารับมือปฏิวัติอุตฯ ใช้เงินท้องถิ่นค้าขาย-บูมท่องเที่ยวอาหาร 
ไทยโชว์บทบาทประธานอาเซียนผลักดันประเด็นด้านเศรษฐกิจคืบหน้าเพียบ ทั้งการทำแผนรับมือการปฏิวัติอุตสาหกรรม ผลักดันใช้เงินสกุลอาเซียนค้าขาย เร่งแผนแม่บทการท่องเที่ยวเชิงอาหาร การทำประมงอย่างยั่งยืน รวมถึงการพัฒนาตลาดทุน การพัฒนาเชื้อเพลิงและพลังงานชีวภาพ ระบุจะรายงานความคืบหน้าทั้งหมดให้รัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนรับทราบในการประชุมที่ภูเก็ต เม.ย.นี้
ปตท.สผ.จ่อฮุบแหล่งอุบลหากเชฟรอนเมินลงทุนต่อ 
ปตท.สผ.ขอความชัดเจน "เชฟรอนฯ" ในการตัดสินใจ FID แหล่งอุบล ยันพร้อมซื้อหุ้น 35% ที่ เชฟรอนถือหากเมินการลงทุนต่อ การันตี ปีนี้มีความชัดเจนการลงทุนแหล่งอุบล
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
จับตาเกมปลุกชีพ BEC ลือ!หั่นค่าใช้จ่าย-ยุบช่องทีวี 
จับตา "ช่อง 3" (BEC) เดินหน้าลดค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง หลังได้มือดีด้านดิจิทัลเตรียมเข้ามานั่งบริหาร เดินเกมเพิ่มรายได้นอกเหนือทีวีให้ขยับเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ ด้านวงการคาดมีโอกาสยุบรวมช่องทีวี เพื่อลดต้นทุนครั้งใหญ่ หลังพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนหันมานิยมออนไลน์ "ดูละคร ดูข่าว" ไม่จำเป็นต้อง "ทีวี"
CIMBT มองศก.เร่งตัวครึ่งปีหลัง ห่วงปัญหาเชิงโครงสร้างยังถ่วง 
นายอมรเทพ จาวะลา ผู้บริหารสำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า หลังวันเลือกตั้งจนถึงวันที่รัฐบาลชุดใหม่เข้ามารับตำแหน่ง อาจกินเวลานานกว่า 2 เดือน โดยคาดว่า กกต. จะใช้เวลาราว 45 วันประกาศรับรอง ส.ส. และเปิดสภาในช่วงปลายเดือน พ.ค. 2562 ทำให้นักลงทุนบางกลุ่มอาจรอความชัดเจนจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่ก่อนเข้ามาลงทุน
กองทุน PWIN กระจายลงทุน ลุยเพิ่มใน"กัญชาเพื่อการแพทย์" 
บลจ.ฟิลลิป กระจายการลงทุนเพิ่มในเมกะเทรนด์ "กัญชาเพื่อการแพทย์" รับกระแสโลก มั่นใจมีโอกาสเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต
TASCO กำไรเด่นจากส่วนต่างสต๊อก แนะให้ลงทุนราคาเป้าหมาย 17 บาท 
ทิปโก้แอสฟัลท์ ผลงานไตรมาส 4 ต่ำแต่ดีขึ้นกว่าไตรมาสก่อนเพราะการตั้งสำรองขาดทุนในสต๊อกสูงถึง 782 ล้านบาท จากราคายางมะตอยปลายเดือน ธ.ค.2561 และตลาดต่างประเทศได้ทรุดลงอย่างรุนแรง ขณะราคายางมะตอยโดดเด่นอย่างมากในไตรมาส 4 แถมตลาดในประเทศไฮซีซันจากการเบิกงบประมาณเกี่ยวกับถนน โบรกฯ ให้ TRADING BUY ประเมินราคาเป้าหมาย 17 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น