วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 11 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
รัฐแจกเงินเกลี้ยงกระเป๋า 
ขออีก 3 หมื่นล้านช่วยคนจน
น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยระหว่างเดินทางไปปฏิบัติราชการที่ประเทศกัมพูชาว่า ภายในเดือน มี.ค. นี้ สำนักงบประมาณจะจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมอีกกว่า 3 หมื่นล้านบาท เข้าในกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม เพื่อนำไปใช้ในโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่ม หลังจากเงินในกองทุนฯ ที่มีอยู่ในปัจจุบันจะใช้หมดภายในเดือนนี้ และเมื่อเติมเงินแล้ว กองทุนฯ จะมีงบใช้ได้จนถึงสิ้นปีงบประมาณ 62 หรือเดือน ก.ย.62 และมีเงินเพียงพอดูแลผู้ถือบัตรทั้ง 14.5 ล้านคน
จีเอ็มเอ็มพลิกกำไร 15 ล้าน 
น.ส.อชิตา สิงหเสนี ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานปี 61 มีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท ปรับเพิ่มจากปี 60 ที่ขาดทุนสุทธิ 384 ล้านบาท และถือเป็นกำไรสุทธิในรอบ 6 ปี มาจากรายได้ธุรกิจเพลง ธุรกิจโชว์บิซและบริหารศิลปินที่ขยายตัวต่อเนื่อง รวมทั้งการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเงินลงทุนและอำนาจการควบคุมกิจการกลุ่มธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง ให้เป็นเงินลงทุนการร่วมค้าและบันทึกด้วยวิธีส่วนได้เสีย ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 60 ที่ผ่านมา ทำให้ผลประกอบการบริษัทฟื้นตัวขึ้น
ปั้นทายาทร้านทองแตกไลน์ เพิ่มแบรนด์-เน้นเอกลักษณ์ 
นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที เปิดเผยว่า จีไอที มีแผน ที่จะดึงทายาทร้านทอง ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพธุรกิจเดิมและต้องการแตกแบรนด์ใหม่ เข้าร่วมอบรมหลักสูตรพัฒนาธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับให้อยู่ในระดับชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เน้นพัฒนารูปแบบสินค้าที่เป็นเทรนด์ของโลก การนำศิลปะ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นไทยมาผสมผสานในเครื่องประดับฯ รวมถึงส่งเสริมการทำตลาดสินค้าผ่านระบบออนไลน์ไปทั่วโลก
'ยูบีเอ็ม'จัดงานวอเตอร์เอ็กซ์โป 
นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพร้อมจัดงานไทย วอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมระดับนานาชาติด้านการบริหารจัดการน้ำดีและน้ำเสียที่เต็มรูปแบบในภูมิภาค ตอบโจทย์ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านน้ำล่าสุดไว้ในที่เดียวแบบครบวงจร โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 มิ.ย. 62 ที่ไบเทคบางนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น