วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 22 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
รมต.ขอรบ.ใหม่สานต่อระบบราง
กระจายความเจริญของเมืองลดเหลื่อมล้ำ มหกรรมบ้านคึกคักเอกชนอัดโปรหนีLTV
คมนาคมขอรัฐบาลใหม่สานต่อลงทุนระบบรางกระจายความเจริญของเมือง หวังลดเหลื่อมล้ำ มหกรรมบ้านคอนโดฯคึกคักแห่จัดโปรก่อนแอลทีวีบังคับใช้
'พณ.'เตรียมรับมือเบร็กซิท เร่งถกUK-EUแก้ข้อผูกพัน
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้ติดตามสถานการณ์การเจรจาเบร็กซิทระหว่างสหราชอาณาจักร (ยูเค) กับสหภาพยุโรป (อียู) อย่างใกล้ชิด เนื่องจากใกล้ถึงเส้นตายวันที่ 29 มีนาคม 2562 ที่สหราชอาณาจักรจะต้องออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐสภาสหราชอาณาจักรได้ลงคะแนนเสียงและมีมติ 3 เรื่อง
'กสอ.'เล็งตั้งสถาบันกาแฟ
ตั้งเป้าฮับอาเซียนตรวจคุณภาพ ลดต้นทุนเอสเอ็มอีไม่ต้องส่งนอก
นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผย ภายหลังเข้าเยี่ยมชม ความคืบหน้าในการพัฒนา "โครงการเชียงใหม่เมืองกาแฟ" เป็นการร่วมมือกับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ว่า กรมเตรียมจะจัดตั้งสถาบันกาแฟในพื้นที่ศูนย์ภาค เชียงใหม่ เพื่อเป็นหน่วยงานที่ใช้ตรวจสอบคุณภาพเมล็ดกาแฟที่ผลิตได้ในประเทศไทย และใช้รับรองมาตรฐานที่เทียบเท่าระดับสากล โดยคาดว่าภายใน 3-6 เดือนนี้ จะเห็นการจัดตั้งที่เป็นรูปธรรมในเบื้องต้น และภายใน 1 ปีจะสำเร็จเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยภาคเอกชนลดค่าใช้จ่ายในการส่งกาแฟไปตรวจสอบต่างประเทศ ที่ต้องใช้เงินหลักแสนถึงล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น