วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 22 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
RATCH คุยกู้ได้แล้ว 7 พันล้าน ลุยสร้างโรงไฟฟ้าร่วม 'เรียว'
RATCH แย้มจัดหาเงินกู้ได้แล้ว 7.1 พันล้านบาท พร้อมลุยโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมเรียว อินโดนีเซีย มั่นใจเดินเครื่องเชิงพาณิชย์เดือน พ.ค.2564 ตามแผน
เลือกตั้งดันเชื่อมั่นก.พ.พุ่ง
ฟุ้งส่งออก-รถยนต์ทะลัก จับตาภัยแล้งฉุดแรงซื้อ
สอท.ปลื้มดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรม ก.พ.62 สูงสุดในรอบ 6 ปีหลังรับอานิสงส์เลือกตั้งและการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ด้านพาณิชย์ยิ้มส่งออกเดือน ก.พ.ทะลักเกือบ 6% ผลิตรถยนต์โตกว่า 5% มั่นใจทั้งปีมียอดผลิต 2.15 ล้านคัน ชี้จับตาบาทภัยแล้งหวั่นฉุดแรงซื้อรถมอเตอร์ไซค์
ค้าออนไลน์มีหนาว! ดีเดย์กม.อีเพย์เมนต์ จี้รายงานบัญชีถี่ยิบ
พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์มีหนาว! "สรรพากร" คลอด พ.ร.บ.อีเพย์เมนต์ กดปุ่มใช้ 21 มี.ค.2562 สั่งสถาบันการเงินรายงานข้อมูลบัญชีที่มียอดฝากหรือรับโอนตั้งแต่ 400 ครั้ง และรวม 2 ล้านบาทขึ้นไป หรือมียอดฝากหรือรับโอน 3 พันครั้งต่อปี
แนะรัฐกระตุ้นการอ่านฟื้นธุรกิจหนังสือ
ซีเอ็ดเตรียมหารือผู้ประกอบการเอกชน หาแนวทางฟื้นวงการหนังสือร่วมกัน เล็งเสนอรัฐหามาตรการช่วยส่งเสริมการอ่าน และลดภาษีกระดาษนำเข้า พร้อมเดินหน้าธุรกิจเต็มสูบ
3 บิ๊กเอกชนยื่นชิงอู่ตะเภา
ซีพี-บีทีเอส-AAVลุ้นผ่านคุณสมบัติ/เร่งไฮสปีดไทย-จีน
สนามบินอู่ตะเภาเนื้อหอม 3 บิ๊กเอกชนจับมือพันธมิตรร่วมชิง ซีพี-บีทีเอส-AAV ลุ้นผ่านคุณสมบัติ ด้านไฮสปีดไทย-จีน หวั่นติดหล่ม "คมนาคม" บี้ รฟท.เร่งเจรจา 7 ปมงานเทคนิคให้จบก่อนสิ้นรัฐบาลประยุทธ์
กสอ.เตรียมผุดสถาบันกาแฟ ตรวจคุณภาพขึ้นฮับอาเซียน
นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมชมความคืบหน้าในการพัฒนา "โครงการเชียงใหม่เมืองกาแฟ" เป็นการร่วมมือกับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 จ.เชียงใหม่ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนในพื้นที่ ว่ากรมเตรียมจะจัดตั้งสถาบันกาแฟในพื้นที่ศูนย์ภาคฯ เชียงใหม่ เพื่อเป็นหน่วยงานที่ใช้ตรวจสอบคุณภาพเมล็ดกาแฟที่ผลิตได้ในประเทศไทย และใช้รับรองมาตรฐานที่เทียบเท่าระดับสากล โดยคาดว่าภายใน 3-6 เดือนนี้ จะเห็นการจัดตั้งที่เป็นรูปธรรม และภายใน 1 ปีจะสำเร็จเต็มรูปแบบ ช่วยภาคเอกชนลดค่าใช้จ่ายในการส่งกาแฟไปตรวจสอบต่างประเทศ ที่ต้องใช้เงินหลักแสนถึงล้านบาท
เอสซีจีทุ่มงบรุกตลาดแพ็กเกจจิ้งตปท.
กลุ่มแพ็กเกจจิ้ง เอสซีจี ทุ่ม 7 พันล้านบาทขยายกำลังผลิตในฟิลิปปินส์-เวียดนาม ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 5-7%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น