วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 มี.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ธอส.ลุยบ้านล้านหลังเฟส2 ขอคลังปล่อยผ่อนชำระยาว50ปี
เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพื่อมอบนโยบายและติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการบ้านล้านหลัง โดยมีนายนรินทร์ กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการธอส. นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหารให้การต้อนรับ
กนง.มติเอกฉันท์คงดอกเบี้ย1.75% จับตาการก่อหนี้ภาคครัวเรือนที่สูงขึ้น
นายทิตนันทิ์ มัลลิกะมาส เลขานุการ คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) แถลงผลการประชุม กนง. ในวันที่ 20 มีนาคม 2562 ว่า คณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.75% ต่อปี โดยคณะกรรมการ ประเมินว่าเศรษฐกิจไทยโดยรวมมีแนวโน้มขยายตัวได้ใกล้เคียงกับศักยภาพแม้ว่าจะชะลอลงกว่าที่ประเมินไว้จากอุปสงค์ต่างประเทศที่ชะลอลงอุปสงค์ในประเทศยังขยายตัวต่อเนื่องอัตราเงินเฟ้อทั่วไปมีแนวโน้มใกล้เคียงกับที่ประเมินไว้อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานมีแนวโน้มต่ำกว่าที่ประเมินไว้เล็กน้อย ภาวะการเงินโดยรวมยังอยู่ในระดับผ่อนคลายและเอื้อต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ
ล็อกซเล่ย์ลุยตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า หวังชิงมาร์เก็ตแชร์10% 
นายศุกรศิษฏ์ หริตวร ผู้อำนวยการ ฝ่ายอาวุโส ฝ่ายเพาเวอร์ ออโต้โมบิล บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท ตุ๊กตุ๊ก แฟคตอรี่ จำกัด เปิดตลาดรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ภายใต้ แบรนด์ "TTF" ในไทยและภูมิภาคอาเซียน มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าสหกรณ์สามล้อเครื่อง โรงแรม โรงพยาบาล คอนโดมิเนียม ร้านอาหาร สถานศึกษา และกลุ่มรถขายอาหาร (Food Truck) เป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น