วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 15 มี.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
จี้โปรเจกท์ท่าเรือ 'สมคิด' ยันลงนามทันรัฐบาลนี้
เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมกิจการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) พร้อมรับฟังความคืบหน้าการดำเนินโครงการพัฒนาที่สำคัญ นายสมคิดกล่าวว่า การท่าเรือฯมีหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการขับเคลื่อนโดยโครงการแรกอย่างโครงการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังขั้นที่ 3 วงเงิน 84,000 ล้านบาท คาดว่าภายในเดือนเมษายนนี้ จะสามารถทราบเอกชนผู้ชนะ และได้รับสัมปทานโครงการดังกล่าวจากนั้นก็จะเริ่มต้นโครงการได้เร็วๆ นี้
กนอ.ร่วม 17 ภาคีเครือข่าย ปั้นแรงงานสูงวัยป้อน 10 นิคมฯ
นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรมเปิดเผยหลังพิธีลงนามความร่วมมือ 17 ภาคีเครือข่ายระหว่างหน่วยงานรัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา เพื่อร่วมส่งเสริมเพิ่มทักษะองค์ความรู้ในการสร้างงาน สร้างรายได้และอาชีพให้กับชุมชนรอบนิคมอุตสาหกรรมผ่านโครงการ "สานฝัน ปั้นอาชีพ" ว่า โครงการนี้จะเป็นการนำร่องตามแผนยุทธศาสตร์ CSR เสริมความเข้มแข็งชุมชน รอบนิคมอุตสาหกรรมระยะเวลา 3 ปี (2562-2564) โดยในปี 2562 นี้ มีเป้าหมายจะพัฒนาชุมชนรอบนิคมฯ 10 แห่งนำร่องและพัฒนาฝีมือแรงงานให้ได้ จำนวน 1,000 ราย ครอบคลุมพื้นที่นิคมฯ ทั่วประเทศ
แสนสิริทุ่มงบ 100 ล้าน นำAudi e-tron มาใช้ 
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)หรือ SIRI เปิดเผยว่า แสนสิริได้ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อนำรถยนต์ Audi e-tron จำนวน 20 คัน มาใช้ ผ่านการร่วมมือกับบริษัท อาวดี้ ประเทศไทย (Audi Thailand) ภายใต้ความร่วมมือ "AUDI x SANSIRI strategic Partnership : Dare to Chang" ซึ่งมีเป้าหมายร่วมกันลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น