วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 15 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
บางกอกแอร์สนเมืองสนามบิน 
ร่วมพันธมิตร 3-4 รายลั่นพร้อมถือหุ้นใหญ่ ทอท.จ่อออกแพลตฟอร์มบริการผู้โดยสาร
บางกอกแอร์สนเป็นแกนหลักประมูลเมืองสนามบินตะวันออก เผยขณะนี้กำลังคุยพันธมิตร 3-4 ราย คาดรู้ผลกลางเดือนนี้ ด้านประธานบอร์ด ทอท.เตรียมออกแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวรองรับผู้โดยสาร
'เคแบงก์'ลุยฟอร์มทีมกสิกรไลน์ ลั่นพร้อมเปิดบริการครึ่งหลังปีนี้ 
นางขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดตั้งบริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่างธนาคารกสิกรไทยและไลน์ เพื่อให้บริการธนาคารดิจิทัลรูปแบบใหม่ ว่า ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างสรรหาผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต่างๆ ในบริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ทั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการผู้จัดการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน และ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบไอที รวมทั้ง อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบภายในเพื่อให้บริการทั้งด้านสินเชื่อทุกรูปแบบ เงินฝาก ซึ่งจะเป็นระบบที่แยกออกจากธนาคารกสิกรไทย คาดว่าจะมีความชัดเจนและพร้อมให้บริการได้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 นี้
กรุงไทยขับเคลื่อนป้องทุจริต 
ลดเสียหาย-สร้างความแข็งแกร่ง ลุยโมบายแบงกิ้ง-สังคมไร้เงินสด
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารมีนโยบายขับเคลื่อนโครงการกรุงไทยคุณธรรม เพื่อป้องกันการเกิดทุจริตภายในธนาคารเหมือนในอดีต ซึ่งเชื่อว่าหากบุคลากรทุกคนในธนาคารร่วมมือช่วยกันทำ ช่วยกันสอดส่องดูแลและตักเตือนกันจะทำให้ธนาคารแข็งแกร่งด้วยกรุงไทยคุณธรรม โดยยอมรับว่าที่ผ่านมาธนาคารมีปัญหาทุจริตมาก เพราะเกิดจากการรั่วไหลของธนาคาร แต่ก็ไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ ทำให้ต้องเดินหน้าใช้คุณธรรมจะช่วยให้เข้มแข็งได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น