วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 07 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
กกร.สุดมึนค่าเงินผันผวนเร็วเกิน
ตั้งราคาส่งออกลาบาก-ชี้ 32 บาท/ดอลลาร์ดีสุด
ภาคเอกชน 3 สถาบันกุมขมับ ค่าเงินบาทผันผวนเร็วเกินไป สัปดาห์ก่อนยังแข็งค่า 2-3% ล่าสุดกลับอ่อนค่า 2.4% อยู่ที่ 31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ผู้ประกอบการส่งออกปรับตัวไม่ทัน ตั้งราคาขายสินค้าลำบาก ชี้ไม่ควรเปลี่ยนแปลงเกิน 0.5% หรืออยู่ที่ระดับ 32 บาทต่อดอลลาร์
กบง.ตั้งคณะทำงานศึกษาลอยตัวเอ็นจีวี
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือโครงการเอ็นจีวี มาร์เก็ตเพลส (NGV Marketplace) ที่ร่วมกันระหว่าง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บริษัท ปตท. กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ และเทศบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี ว่า ล่าสุดคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ได้มีการตั้งคณะทำงาน เพื่อศึกษาและปรับปรุงนโยบายลอยตัวก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) ที่มีการใช้มาระยะหนึ่งแล้ว ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะในเรื่องของการชดเชยราคาเอ็นจีวี สำหรับรถขนส่งสาธารณะ ซึ่งปัจจุบัน ปตท. เป็นผู้รับภาระในส่วนนี้อยู่
'เดอะมอลล์-เซ็นทรัล' เล็งพัฒนาที่ดินรฟท.
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าฯการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า วันที่ 7 มี.ค. ที่ปรึกษาโครงการพัฒนาพื้นที่ย่านสถานีธนบุรี จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชนในกลุ่มเป้าหมาย ครั้งที่ 1 ในโครงการเปิดให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนพัฒนาที่ดินย่านสถานีธนบุรี เนื้อที่ประมาณ 148 ไร่ รฟท.จะนำร่องเปิดประมูลก่อนส่วนแรก 22 ไร่ มูลค่าที่ดินราว 1.2 พันล้านบาทในช่วงปลายปีนี้
ไมเนอร์ชูเดลิเวอรี่โต50%
นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ รองประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลางและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ภาพรวมบริษัท เดอะไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ป ปี 2561 ธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 25,000 ล้านบาท เติบโต 5% ต่ำกว่าเป้าที่วางไว้เล็กน้อย เพราะปัจจัยลบด้านเศรษฐกิจ แต่ปีนี้คาดจะปรับตัวดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น