วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 27 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
หนี้สาธารณะขยับ 23,000 ล้าน 
อนุมัติสายสีแดงตลิ่งชัน-ศาลายา-รังสิต-มธ.
ครม.เห็นชอบแผนปรับบริหารหนี้สาธารณะ เพิ่มขึ้น 2.3 หมื่นล้าน ไฟเขียว รฟท.ลุยโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ตลิ่งชัน-ศาลายา และช่วงรังสิต-มธ. "อาคม" สั่งลุยประมูล
'TBank-TMB'คืบ เซ็น MOU ควบรวม จ่อเปลี่ยนชื่อใหม่ 
2 แบงก์ควบรวม ธนชาต-ทหารไทย ก้าวเป็นแบงก์ขนาดใหญ่ลำดับที่ 6 คาดมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น ประมาณ 130,000-140,000 ล้านบาท ยันต้องเปลี่ยนชื่อใหม่
เดอะมอลล์ปรับทัพใหญ่ เซเว่นลุยขยาย 700 สาขา 
นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ปรับทัพผู้บริหารในองค์กร เพื่อยกระดับการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดยิ่งขึ้น โดยเป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีความชำนาญในวงการค้าปลีกจากทั้งในและต่างประเทศ โดยการปรับทัพครั้งใหญ่ในรอบ 38 ปี ในการเพิ่มผู้บริหารเข้ามาเพื่อยกระดับจากการเป็นผู้ประกอบการชาวไทย ให้มีภาพลักษณ์เป็นระดับโลกมากขึ้น และทันต่อการแข่งขัน เนื่องจากปัจจุบัน ธุรกิจรีเทลมีความท้าทายมากขึ้นจากเดิม เพราะการเข้ามาของอีคอมเมิร์ซ หรือค้าปลีกออนไลน์ ทั้งนี้ทางบริษัทเตรียมเม็ดเงินลงทุนที่ใช้ช่วงประมาณ 5-6 ปีนับจากนี้อยู่ที่ 8 หมื่น-1 แสนล้านบาท เพื่อลงทุนในหลายโครงการ อาทิ แบงค็อก มอลล์, ดิ เอ็มดิสทริค และเดอะ มอลล์ รามคำแหง
'ทีวีไดเร็ค'ถอยเลิกซื้อหุ้นสปริงนิวส์
ทีวี ไดเร็ค ยุติการเข้าซื้อหุ้นบริษัท สปริงนิวส์ เทเล วิชั่น หลัง กสทช.เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ส่งผลให้ต้องเจรจาเงื่อนไขใหม่ ซึ่งยังไม่สามารถหาข้อสรุปร่วมกันได้
เคาะงบสร้างแม่เมาะเพิ่ม กัลฟ์ตั้งเป้าโกย 3.3 หมื่นล. 
ครม.เคาะปรับเพิ่มวงเงินลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าใหม่ของ กฟผ. เป็น 3.79 หมื่นล้านบาท จากเดิม 3.68 หมื่นล้านบาท หลังเงินบาทอ่อนค่าลงต่อเนื่อง ด้านกัลฟ์ เอ็นเนอร์จีฯ ออกหุ้นกู้เพิ่ม 2 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตอยู่ที่ 33,000 ล้านบาท
ดัชนีเชื่อมั่นเดือนม.ค.ร่วง 
ห่วงเทรดวอร์-บาทแข็ง BOI จัดสัมมนาดูดลงทุน
หอการค้าฯ เผยดัชนีเชื่อมั่นเดือน ม.ค.62 ร่วงอยู่ที่ 48.0 ลดจาก ธ.ค.61 เหตุสงครามการค้า-ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ-บาทแข็งค่า กดดันกำลังซื้อในภูมิภาคลดลง ด้าน สศอ.ฟุ้งเอ็มพี ม.ค.พุ่งสูงสุดรอบ 10 เดือน ด้านบีโอไอยกทัพจัดสัมมนาให้ 4 มี.ค.นี้ดูดลงทุน
ธุรกิจอสังหาฯพาเหรดผุดโครงการเพียบ
นายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพัฒนาธุรกิจพักอาศัย บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการ ดิ เอส อโศก เป็นคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีสูง 55 ชั้น และเป็นอาคารที่อยู่อาศัยสูงที่สุดในย่านอโศกจำนวน 419 ยูนิต มูลค่าโครงการ 4,500 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 90% และทำการโอนไปแล้วกว่า 1,550 ล้านบาท หรือ 38% โดยคาดว่าจะโอนแล้วเสร็จทั้งหมดภายในไตรมาส 2 ปีนี้ และบริษัทได้เตรียมโปรโมชั่นสำหรับห้องส่วนที่ยังไม่ได้ขายอีกประมาณ 10% ในงาน Grand Opening ในวันที่ 9-10 มีนาคม 2562 นี้อีกด้วย
'พาณิชย์' กางแผนเจาะจีน ดึงเอกชนย้ายฐานมาไทย 
"พาณิชย์" ทำแผนเจาะ 10 มณฑลจีน ฟุ้งภายใน 3-6 เดือนเห็นผล พร้อมเผยนักลงทุนจีนสนใจย้ายฐานการผลิตมาไทย เตรียมประสานบีโอไอแจงสิทธิประโยชน์การลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น