วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 26 ก.พ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
พลังงานลุยประมูลปิโตรฯ เปิดให้เอกชนยื่นซองมิถุนายนนี้
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงานเปิดเผยว่ากระทรวงพลังงานได้มอบหมายกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เร่งรัดดำเนินการเปิดประมูลสำรวจและผลิตแหล่งปิโตรเลียมในอ่าวไทยโดยมีแผนเปิดให้บริษัทเอกชนที่สนใจเสนอตัวเข้าขอรับสิทธิสำรวจและผลิตแหล่งปิโตรเลียม ในอ่าวไทยได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อลดการพึ่งพาก๊าซธรรมชาติเหลว(แอลเอ็นจี) ที่นำเข้าจากต่างประเทศในราคาสูง ช่วยประหยัดเม็ดเงินทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศ ถึงแม้จะมีการเลือกตั้งและจัดตั้งรัฐบาลใหม่ เข้ามาบริหารประเทศก็เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการไปได้อย่างต่อเนื่องทันที
กรมพัฒน์จับมือ6พันธมิตร เสริมความแข็งแกร่งร้านโชห่วย
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่ากรมได้ร่วมกับ 6 หน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง, บริษัท สยามแม็คโคร, ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) ธนาคารกรุงไทย สมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย และสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการร้านโชห่วยตั้งแต่ระดับพื้นฐานเริ่มตั้งแต่การปรับทัศนคติการทำธุรกิจแบบสมัยใหม่ การให้ความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจ การสนับสนุนด้านทรัพยากรและแหล่งเงินทุน เพื่อให้ร้านโชห่วยแข่งขันและทำธุรกิจได้ยั่งยืน
'บิ๊กตู่'สั่งบีโอไอหนุนลงทุนทุกกลุ่ม ไฟเขียว5โครงการมูลค่ากว่า4หมื่นล้าน
เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ครั้งที่ 2/2562 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำถึงการส่งเสริมการลงทุนว่านอกจากส่งเสริมในกิจการขนาดใหญ่ กลางและขนาดเล็กแล้ว ควรพิจารณาส่งเสริมให้ครอบคลุมถึงผู้ประกอบการรายย่อยและประชาชนทุกกลุ่มให้ได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึงด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น