วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 21 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
เอกชนลุ้นร่างพีดีพีชง'กพช.'24 ม.ค. หวังก.พลังงานจะปรับปรุงแก้ไขใหม่ 
ภาคเอกชนลุ้นแผนพีดีพีใหม่ชง "กพช." 24 ม.ค.นี้จะมีการปรับปรุงแก้ไขตามที่หลายฝ่ายเสนอ โดยสมาคมอุตฯเซลล์แสงอาทิตย์ไทยหวังบรรจุแผนส่งเสริม IPS ไว้ประกอบด้วยเพื่อให้ระบบซื้อขายไฟฟ้ากันเอง ไมโครกริด Blockchain มีหน่วยงานดูแลติดตาม ขณะที่ "ส.อ.ท." เผยรัฐเคลียร์ข้อสงสัยแล้วแต่ก็ยังมีบางข้อที่เห็นว่าควรปรับปรุง
AGE รุกหนักตลาดถ่านหินเวียดนาม ดันเป้าปริมาณขายปีนี้แตะ 4 ล้านตัน 
"เอเชียกรีน เอนเนอจี" เร่งทำตลาดถ่านหินทั้งในไทยและต่างประเทศโดยเฉพาะเวียดนามที่นำเข้าถ่านหินในปี 62 ใกล้เคียงไทย 22 ล้านตัน คาดแนวโน้มราคาถ่านหินทรงตัวอยู่ที่ระดับ 100 เหรียญสหรัฐ/ตัน มั่นใจปีนี้โกยรายได้ตามเป้า 9 พันล้านบาทจากปริมาณการขายถ่านหินเพิ่มเป็น 4 ล้านตัน
รฟท.ปรับเงื่อนประมูลซื้อหัวจักร 50 คัน อวดโฉมตู้ PowerCar ช่วยประหยัดน้ำมัน 
เริ่มกันใหม่ ร.ฟ.ท.จ่อประมูลซื้อหัวจักร 50 คัน 6.5 พันล้าน เปิดวิจารณ์รอบ 2 ปรับเงื่อนไข แบ่งประกอบในประเทศ 30 คัน หนุนอุตฯไทย อวดโฉม รถ Power Car 8 คันแรก จ่ายไฟตู้โดยสาร ประหยัดเชื้อเพลิงลงเกือบครึ่ง ลดควัน มลพิษ รองรับปิดสถานีกลางบางซื่อ
ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ญี่ปุ่นสนลงทุนไทย-"สมคิด"นำคณะบุก3จังหวัดโชว์ศักยภาพ 
บีโอไอย้ำความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น เตรียมรับคณะผู้ประกอบ การรุ่นใหม่ หรือ JCCI YEG บินตรง เจรจาจับคู่ผู้ประกอบการกลุ่มอาหาร อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักรกลและอุปกรณ์ในไทย ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี นำคณะบุก โอซากา วากายามา และเกียวโต ช่วงปลายเดือน ชูญี่ปุ่นเป้าหมายดึงการลงทุนสำคัญของไทย
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ส่องดีลควบรวมTMB-ธนชาต โตเท่าตัว-ผู้ถือหุ้นยังฝุ่นตลบ 
สรุปข้อดี/ข้อเสียดีลควบรวม "ทหารไทย" และ "ธนชาต" หลังพบเรื่องยังวุ่นกับกระทรวงการคลังจะถือหุ้นต่อหรือถอยออก นอกจากนี้ยังต้องลุ้นการเจรจาของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จากต่างแดนของทั้ง 2 ฝ่ายอาจไม่จบลงง่ายๆ แต่หากสำเร็จขนาดองค์กรจะใหญ่ขึ้น 1 เท่าตัว แถมได้จุดเด่นแต่ละฝ่ายมาช่วยเสริมกันและกัน
กสิกรฯลุยปรับสาขาครั้งใหญ่ 4รูปแบบ-เจาะลูกค้า3กลุ่มหลัก 
นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารจะปรับรูปแบบการให้บริการที่สาขาให้มีมากกว่าการเป็นธนาคาร เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าแต่ละคนที่เปลี่ยนไปและมีหลายมิติมากขึ้น อาทิ บางคนทำงานประจำควบคู่กับการเป็นแม่ค้าออนไลน์ เอสเอ็มอีที่มีทั้งร้านค้าและขายออนไลน์คู่กัน ดังนั้น แนวทางพัฒนาสาขาจึงต้องตอบสนองลูกค้ายุคดิจิทัลเฉพาะกลุ่มมากขึ้น นำไปสู่การเปิดให้บริการสาขารูปแบบใหม่ 4 รูปแบบ และ 1 พื้นที่การเรียนรู้ ด้วยแนวความคิด "I'm Possible"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น