วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 21 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ชงครม.คุมราคา 'เวชภัณฑ์-ค่ารักษา'
ลุ้น 22 ม.ค.ไฟเขียวโรงพยาบาลเอกชนเดินหน้าค้าน
พาณิชย์เตรียมนำมติ กกร.ที่เพิ่มรายการสินค้าเวชภัณฑ์ และค่าบริการทางการแพทย์ เป็นสินค้าควบคุมให้ ครม.พิจารณา 22 มี.ค.นี้ หลังผู้ประกอบการธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนคัดค้าน ไม่เห็นด้วยที่ให้ค่ารักษาพยาบาลเป็นสินค้าควบคุม ลุ้น ครม.ไฟเขียว เดินหน้าออกระเบียบหลักเกณฑ์คุมเข้ม
ใช้แอพฯกปน.ลุ้นไอโฟน
นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ปีนี้รุกโปรโมตแอพพลิเคชั่น MWA OnMobile ช่องทางให้บริการผู้ใช้น้ำในยุคดิจิตอล ในปีนี้แอพฯ มีความสมบูรณ์แบบ สามารถชำระเงินค่าน้ำประปาผ่านบัตรเครดิต ทั้งวีซ่า และมาสเตอร์การ์ด ตอบสนองนโยบายดิจิตอลอีโคโนมี
ฟู้ดทรักกู้ได้รายละ 1 ล.
นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเงินทุนหมุนเวียน เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้คณะกรรมการเงินทุนหมุนเวียนมีมติอนุมัติขยายการให้สินเชื่อแก่กลุ่มผู้ประกอบการใหม่ในกลุ่มฟู้ดทรัก เป็น 1 ล้านบาทต่อราย จากเดิม 1 แสนบาทต่อราย วงเงินเท่ากับกลุ่มเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชน อัตราดอกเบี้ย 4% ต่อปี กำหนดชำระคืนภายใน 3 ปี ทั้งนี้ ปัจจุบันมีฟู้ดทรักภายใต้การดูแลของกสอ. ประมาณ 1,800 ราย และขยายตัวอย่างรวดเร็ว สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจรวมกว่า 1,350 ล้านบาทต่อปี คิดเป็นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 70% และต่างจังหวัด 30%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น