วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 ม.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ผู้ผลิตไฟลุ้น24มค. กพช.อนุมัติซื้อ'โซลาร์รูฟท็อป'100 MW
นายดุสิต เครืองาม นายกสมาคมอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ไทยและกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านพลังงาน เปิดเผยว่า ร่างแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย (PDP 2018) ที่กระทรวงพลังงาน เตรียมนำเสนอคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานวันที่ 24 มกราคม 2562 นั้นจะมีการปรับปรุงร่างตามที่คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านพลังงานเสนอแนวทางไว้ก่อนหน้านี้โดยเฉพาะแนวทางการส่งเสริมผู้ผลิตไฟเองใช้เอง (Isolated Power Supply : IPS)
'สมคิด'หนีบ'BOI'ไปญี่ปุ่น ดึงกลุ่มเป้าหมายมาลงทุนไทย
นางสาวบงกช อนุโรจน์ รองเลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 มกราคม 2562 บีโอไอยังจะจัดงานสัมมนา "Thailand: Advancing ASEAN-Japan Partnership" ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการบีโอไอ นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(สกพอ.) และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไป 3 จังหวัดของประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ โอซากา วากายามา และเกียวโต ระหว่างวันที่ 30 มกราคม ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562
แนะรัฐเก็บภาษีผู้ก่อปล่อยมลพิษ
นักวิชาการหวั่นปัญหายื้อ เกิน 2 เดือนสูญ 5.5 พันล้าน
ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 ผศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ แถลงผลกระทบจากปัญหามลพิษทางอากาศ รวมทั้งปัญหาสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ของกรุงเทพฯและปริมณฑล
'พิเชฐ'ลุยผลักดัน ร่าง6พ.ร.บ.ดิจิทัล ยันประชุม'สนช.' ผ่านวาระแรกแล้ว
นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) เปิดเผยความคืบหน้าการทำงานของกระทรวงดีอี เกี่ยวกับกฎหมายดิจิทัล 6 ฉบับ ว่า ตามที่ คณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้เห็นชอบร่างไปแล้วเมื่อช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมา ล่าสุดในการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ทราบว่า สนช.ผ่านในวาระ 1 ไปแล้ว และเข้าสู่ในวาระ 2 ได้แก่ 1.ร่างพ.ร.บ. ว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ มีการปรับโครงสร้าง และการกำกับดูแลให้ทันต่อเทคโนโลยี เช่น e-Signature และการกำกับดูแลธุรกิจ(EoDB) 2.ร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล 3.ร่าง พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ เพื่อเฝ้าระวัง รับมือ และเยียวยา ในกรณีที่เกิดการโจมตีทางไซเบอร์ รวมถึงดูแลโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ
รับมือเครื่องดีเลย์ช่วงซ่อมรันเวย์ดอนเมือง
นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง(ทดม.)เปิดเผยว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กำหนดปิดทางวิ่ง(Runway 21R/03L) ฝั่งตะวันตกบางส่วน ระหว่างวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562 เวลา 00.01 น. ถึง วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.59 น. เพื่อซ่อมแซมพื้นผิวทางวิ่งให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยในระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น