วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 03 ม.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ทรูจ่อขายหุ้นกู้ปลาย ม.ค.นี้ หวังนำเงินจ่ายหนี้-ขยายธุรกิจ 
กลุ่มทรู เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2562 ผ่านธนาคารพาณิชย์ 5 แห่งปลายเดือน ม.ค.นี้ โดยได้รับการจัดอันดับจากทริสเรทติ้ง "BBB+" และแนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ หวังนำเงินไปชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และรองรับการขยายธุรกิจ
'เอแอลทีฯ' ปรับโครงสร้างธุรกิจ โอน'โครงการ SRT' ให้บ.ย่อย 
บมจ.เอแอลที เทเลคอม ปรับโครงสร้างธุรกิจ หวังรองรับการขยายงานในอนาคต โดยโอนโครงการ SRT ให้บริษัทย่อย "อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์" มูลค่ารวม 612.73 ล้านบาท
ธปท.เผยดัชนีเชื่อมั่นธุรกิจลด ห่วงคำสั่งซื้อหด-อุปสงค์ยังไม่ฟื้น 
แบงก์ชาติเผยดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเดือน ธ.ค.และอีก 3 เดือนข้างหน้าลดลงมาอยู่ที่ระดับ 49.5 และ 55.2 ตามลำดับ นำโดยภาคการผลิตที่รับผล กระทบจากสงครามการค้าและวันหยุดที่มากในเดือนดังกล่าว นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังห่วงด้านการแข่งขันในต่างประเทศที่สูง และอุปสงค์ในประเทศที่ยังต่ำ
GNLL2 ดีเดย์จ่ายไฟให้ กฟผ.ลุย 3 โปรเจกต์ทันครึ่งปีแรกนี้ 
บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ เผยโรงไฟฟ้ากัลฟ์ เอ็นแอลแอล 2 ในจังหวัดระยอง เริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้ กฟผ. 1 ม.ค. 62 พร้อมเดินหน้าก่อสร้างโครงการไฟฟ้า SPP อีก 3 โครงการ คาดทยอยเปิดในเชิงพาณิชย์ได้ระหว่าง มี.ค.-ก.ค. ปีนี้
กรุงศรีคาดบาทอยู่ในกรอบ 32.25-32.60 
กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์แรกของปี 2562 ว่า มีแนวโน้มซื้อขายในกรอบ 32.25-32.60 ต่อดอลลาร์สหรัฐเทียบกับระดับปิดแข็งค่าที่ 32.60 ต่อดอลลาร์สหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทยสุทธิ 2.0 พันล้านบาท และขายพันธบัตร 8.4 พันล้านบาท โดยในปี 2561 ต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทยสูงถึง 2.9 แสนล้านบาท แต่ซื้อพันธบัตร 2.8 แสนล้านบาท ส่วนเงินบาทอ่อนค่าเพียง 0.1% ขณะที่สกุลเงินส่วนใหญ่ในภูมิภาคอ่อนค่าลงราว 2-8% ในสัปดาห์ที่แล้ว เงินดอลลาร์อ่อนค่าเทียบสกุลสำคัญส่วนใหญ่ หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ลดลงต่อเนื่องท่ามกลางการปรับสถานะการลงทุนของผู้เล่นในช่วงท้ายปี และความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกซึ่งส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ผันผวน
สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ก.พลังงานงัดแผนรับก๊าซฯอ่าวไทยลด หลังพายุ"ปาบึก"ฉุดผลิตเกาะติดใกล้ชิด 
กระทรวงพลังงานออกแถลงการณ์กรณีพายุโซนร้อนปาบึกเข้าบริเวณอ่าวไทย ล่าสุดสั่งติดตามใกล้ชิดกับผู้ประกอบกิจการปิโตรเลียมในทะเลอ่าวไทย 8 กลุ่มบริษัท ล่าสุดมีการถอนตัวเจ้าหน้าที่ไม่จำเป็นในการผลิตกลับขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้ว รับส่งผลให้การผลิตก๊าซฯ และน้ำมันในอ่าวไทยลดลง สั่ง ปตท.นำแอลเอ็นจีเสริมระบบ และ กฟผ.สำรองดีเซล น้ำมันเตาพร้อมรับมือแล้ว
เงินเฟ้อปี61 เพิ่ม 1.07% สูงสุด 4 ปี ปี62 ตั้งเป้า 1.2% จับตาพลังงานกดดัน 
เงินเฟ้อ ธ.ค.61 เพิ่ม 0.36% บวกต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 18 แต่สูงขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวลง เหตุน้ำมันลดลงแรง รวม ถึงผัก ผลไม้ราคาลง ส่วนปี 61 ทั้งปีเพิ่ม 1.07% สูงสุดในรอบ 4 ปี ส่วนปี 62 ตั้งเป้าโต 1.2% จับตาราคาพลังงาน เป็นปัจจัยกดดันหลัก ขณะที่การลงทุน ราคาสินค้าเกษตร การส่งออกที่ดีขึ้นจะมีผลต่อกำลังซื้อ
IRPC เทงบ 5 ปี 7 หมื่นล้านลุ้น Q1 เซ็นโอนที่ให้ WHA 
ไออาร์พีซีตั้งงบลงทุน 5 ปีนี้ (62-66) อยู่ที่ 7 หมื่นล้านเพื่อลงทุน 3 โครงการใหญ่ทั้งโครงการ MARS-Galaxy-UCF เผยเตรียมโอนที่ดินบ้านค่าย 2 พันไร่ให้ WHA เพื่อร่วมพัฒนานิคมฯในราวไตรมาส 1 นี้ พร้อมตั้งเป้าปีนี้กำไรดีกว่าปี 61 ที่ขาดทุนสต๊อกน้ำมันเพียบในไตรมาส 4/61 "สุกฤตย์" ยอมรับโดนโยกกลับ ปตท. มีผล 1 ก.พ.นี้ ยันไม่มีปมขัดแย้ง
"บีโอไอ" ชี้ช่องการลงทุนที่เนปาล ธุรกิจโรงพยาบาล-ท่องเที่ยวโตสูง 
กองส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศบีโอไอเผยโอกาสทองการลงทุนไทยในประเทศเนปาล โดยเฉพาะธุรกิจด้านโรงพยาบาล และบริการด้านท่องเที่ยวมีแนวโน้มเติบโตสูงในอนาคต พร้อมแนะธุรกิจไทยบุกตั้งฐานผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค และการเกษตรในประเทศเคนยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น