วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 - 27 ม.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 - 27 ม.ค. 2562
บลจ.กสิกรไทย แนะปีสุดท้าย LTF
ให้วางแผนลงทุนแต่เนิ่นๆ 
มองบรรยากาศตลาดหุ้นไทยปี 62 เป็นบวก ... บลจ. กสิกรไทยให้คำแนะนำลงทุนใน LTF ปีสุดท้าย ยังสามารถถือกองทุน LTF ต่อไปได้ หากยังไม่มีแผนการใช้เงิน ประกอบกับมีเป้าหมายเพื่อการลงทุนระยะยาว แนะนำให้วางแผนการลงทุนตั้งแต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะช่วงต้นปี คาดหุ้นไทยปีนี้ปรับตัวดีขึ้น หลังจากมีการปรับลดลงค่อนข้างมากในปีก่อนหน้าโดยมีแรงหนุนจากการลงทุนโครงการภาครัฐหากการเลือกตั้งเป็นไปอย่างราบรื่น มองเป้า SET Index ปลายปีที่ 1,750 จุด
หุ้นไทยยังผันผวน Brexit ไม่ลงตัว
ส่งออกไทยโตลำบาก
AECS ชี้ตลาดหุ้นไทยยังต้องลุ่นต่อ ความผันผวนยังคงดำเนินต่อไป โดยปัจจัยต่างประเทศยังเป็นสิ่งที่น่าจับตามอง แม้เฟดจะไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ยแต่สงครามการค้าก็คงยืดเยื้อต่อ เช่นเดียวกับ Brexit ที่ไม่ลงตัวทำให้เกิดความไม่ชัดเจน ลุ้นการประกาศผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนที่จะไล่ประกาศต่อจากนี้อาจออกมาไม่สวย ด้าน SCBS ย้ำการส่งออกไทยโตลำบาก
ดร.วิน ประกาศพร้อมลุย จัด KTBST เข้าตลาดหุ้น
บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) ได้เวลาเอาหุ้นเข้าตลาด วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร เผยบริษัทมีความพร้อมที่สุด โดยวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อขยายธุรกิจควบคู่กับการพัฒนาระบบการให้บริการ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น
SGP ฉวยออกหุ้นกู้ ให้ดอกเบี้ย 4.10% 
ชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด
สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP ออกหุ้นกู้ ไม่เกิน 3,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.10% พร้อมแต่งตั้ง ธนาคารกรุงไทย, ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย, ธนาคารยูโอบี และบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย เพื่อนำเงินที่ได้ไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนด โดยได้รับการจัดอันดับเครดิตเรทติ้ง BBB+ จากทริส
ก.ล.ต.ไม่อ้อมค้อม เปิด "เสี่ยงสูง.com" 
เน้นข้อมูลสินทรัพย์ดิจิทัล
ก.ล.ต. อยากให้รู้ๆ กันไปเลยว่า "เสี่ยง" เปิดตัวไมโครไซต์ "เสี่ยงสูง.com" แหล่งรวมความรู้เรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลเบื้องต้น สำหรับประชาชนและผู้ที่สนใจลงทุนใน "สินทรัพย์ดิจิทัล" แต่คนในวงการนี้อาจไม่ค่อยชอบ
'ซิงเกอร์' เพิ่มทุน-ออกวอร์แรนต์
ซิงเกอร์ มีมติเพิ่มทุน 432 ล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมและรองรับวอร์แรนต์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจสินเชื่อทุกประเภท เพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงิน และชำระคืนเงินกู้ที่จะครบกำหนด
บลจ.ธนชาตให้โหลด หนังสือรับรอง LTF/RMF พร้อมยื่นภาษีได้ทันที
บลจ.ธนชาต เชิญชวนลูกค้าดาวน์โหลดหนังสือรับรองการซื้อ LTF/RMF ปี 2561 ผ่านธนชาตฟันด์ออนไลน์ เพื่อประกอบการยื่นภาษีได้แล้ววันนี้
RML จัดไข่ใส่หลายตะกร้า หันทำธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม
บริษัท ไรมอน แลนด์ ฉีกแนวการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ มาอย่างยาวนาน โดยประกาศแผนในการขยายธุรกิจ ทำอาหาร เครื่องดื่ม (F&B) และธุรกิจด้านโรงแรม เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการพัฒนาองค์กร พร้อมสร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่องให้แก่องค์กร
BAM ช่วยลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม ผ่อนปรนการชำระหนี้ 
BAM ลงพื้นที่ เร่งตรวจสอบลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อรับทราบปัญหา และประเมินสถานการณ์ให้ความช่วยเหลือ ระบุพร้อมพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นรายกรณี ขึ้นอยู่กับผลกระทบของลูกหนี้แต่ละราย
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 - 27 ม.ค. 2562
TISCO กำไรปี 61 กว่า 7 พันล. CIMBT ผิดฟอร์มหดตัว 98%
กลุ่มทิสโก้เผยผลงานปี 61 กำไรกว่า 7 พันล้านบาท โต 15% แม้สินเชื่อหดตัว 4.3% จากการขายทิ้งพอร์ตสินเชื่อบุคคล-บัตรเครดิตเผยปี 62 ตั้งเป้าเติบโตทุกกลุ่มธุรกิจ ยกระดับบริการให้คำแนะนำทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้าแบบองค์รวม ด้านแบงก์ซีไอเอ็มบีไทยมาผิดคาด กำไรสุทธิเหลือแค่ 6.9 ล้านบาท ทั้งที่ไตรมาส 3/61 ยังมีกำไรกว่า 177 ล้านบาท แจงสาเหตุหลักเกิดจากการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงาน การลดลงของรายได้ค่าธรรมเนียม
ธ.ก.ส.เข็นเกษตรกรรายได้เพิ่ม พ้นขีดความยากจนแล้วกว่าครึ่ง
ธ.ก.ส. เดินหน้าพัฒนารายได้เกษตรถือบัตรคนจน ผ่านโครงการฝึกอาชีพและการให้ความรู้ทางการเงินแล้วกว่า 2.76 ล้านราย พร้อมสนับสนุนสหกรณ์ 359 แห่ง และเอสเอ็มอีเกษตรในพื้นที่กว่า 1 หมื่นราย ทำหน้าที่เป็นหัวขบวนช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยสร้างรายได้เพิ่ม ส่งผลเกษตรก้าวพ้นความยากจนแล้วกว่า 51% พร้อมมีเงินออมเพิ่มขึ้นรายละ 4 พันบาท
บสย.พลิกโมเดลค้ำสินเชื่อ ตั้งเป้าปีนี้ทำได้ 1.07 แสนล.
บสย.ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ พึ่งพาตัวเองลดรัฐหนุน เปลี่ยนพอร์ตค้ำประกันสินเชื่อสู่ Direct Guarantee ตั้งเป้าค้ำประกัน 1.07 แสนล้าน ผลงานปี 61 รวมยอดค้ำสินเชื่อกว่า 8.88 หมื่นล้าน ส่งผลให้แบงก์ปล่อยสินเชื่อรวมกว่า 1.33 แสนล้าน เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ 4 แสนล้านบาท
KTB ใช้เงินคืนลูกค้าโดนโกงครบ ยกระดับติดเครื่องตรวจบัตร ปชช.
แบงก์กรุงไทย ยันคืนเงิน 5 ล้าน กรณีลูกค้าสาขาปายถูกพนักงานยักยอกครบถ้วน ส่วนกรณีสาขาห้วยยอดญาติลูกค้าโกงกันเองแต่แบงก์ก็คืนเงินให้ เผยยกระดับความปลอดภัยเต็มขั้นติดตั้งเครื่องตรวจบัตรประชาชนในสาขาทั่วประเทศ ทั้งจะนำเครื่องสแกนใบหน้ามาใช้ หวังลดปัญหาการทุจริต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น