วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 07 ม.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เยียวยาพิษ'ปาบึก''อุตตม'อุ้มกลุ่มโรงงาน/พักหนี้SME
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมฉุกเฉินกับปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และผู้บริหารทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงและหน่วยงานในกำกับทั้งหมดเพื่อระดมจัดทำแพ็กเกจเยียวยาช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ "ปาบึก" โดยให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม และจะต้องรีบเร่งออกมาตรการให้ความช่วยเหลือต่อเนื่องทันกาล และต้อง "ทำทันที" เพื่อซ่อมสร้างฟื้นฟูพลิกฟื้นความเป็นอยู่ของพี่น้องและผู้ประกอบการภาคใต้ทุกกลุ่มโดยเร็วที่สุด
ชี้แนวโน้มอสังหาฯปี'62 คอนโดฯใหม่เปิดตัวน้อยลง 
นายวิทย์ กุลธนวิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 แม้ โดยภาพรวมจะมีปัจจัยบวกหนุนทั้งเศรษฐกิจในประเทศที่คาดขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ระดับ 4% ทำเลกรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังมีกำลังซื้อและความต้องการที่อยู่อาศัยทั้งจากประชากรในพื้นที่ และประชากรแฝงที่เข้ามาทำงาน, การลงทุนที่ต่อเนื่อง ในโครงการรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้าง
'พาณิชย์'ห่วงสินค้าขาดแคลน เรียกประชุมเร่งด่วน ซับน้ำตาผู้ประสบภัย
เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ได้เรียกประชุม ผู้บริหาร กระทรวงพาณิชย์ ประชุม เร่งด่วน เพื่อพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุ "ปาบึก" ในพื้นที่ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี สงขลา และชุมพร
นักวิชาการหวั่น ศก.ไตรมาสแรก ขยายตัวต่ำกว่า 3%
ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และ ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 นายอนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้คาดการณ์เศรษฐกิจไทยไตรมาสแรก ปี 2562 ว่า อาจขยายตัวต่ำกว่าร้อยละ 3 เป็นผลจากปัจจัยลบทั้งภายนอกและภายในประเทศรุมเร้าเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจจีนชะลอตัวลงอย่างชัดเจนกระทบต่อภาคส่งออก ภาคท่องเที่ยวและภาคการลงทุนของไทย นอกจากนี้ จะส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อคอนโดมิเนียมและโครงการห้องชุดต่างๆ ในไทยของนักลงทุนชาวจีน และเริ่มเห็นสัญญาณการทิ้งเงินดาวน์เงินจองบ้างแล้ว
ITD ลุยตอกเสาเข็ม'วัน แบงค็อก'
มีรายงานจาก บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ หรือ ITD แจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาก่อสร้าง กับ บริษัท วัน แบงค็อก จำกัด เพื่อก่อสร้างโครงการ วัน แบงค็อก มิกซ์ยูส หรือ One Bangkok โครงสร้างส่วนใต้ดินตั้งแต่ชั้น L2 ถึง B4 มูลค่างาน 8,250 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 38 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น