วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 18 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
LoxSim เจาะตลาดลุ่มน้ำโขง
นายวรรษิษฐ์ จาติกวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ล็อกซเล่ย์ ซิมูเลชั่น เทคโนโลยี จำกัด หรือ LoxSim เปิดเผยว่า ล็อกซซิมได้บรรลุข้อตกลงทางวิชาการกับสถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง (Mekong Institute) หรือ เอ็มไอ ซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (GMS) 6 ประเทศได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า ไทย เวียดนามและมณฑลยูนนานของจีน
ชมผ่านออนไลน์-มือถือพุ่ง ทะลุ 7 ล้านรายยอดชมพุ่ง 100 ล้านวิวต่อเดือน-กสทช.ให้ SBN จัดลำดับดิจิทัลเรตติ้ง 
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช.ได้ประชุมร่วมกับผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล และบริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์คจำกัด (SBN) เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาดิจิทัลเรตติ้งของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ และเปิดเผยข้อมูลพฤติกรรมการรับชมรายการโทรทัศน์ที่นำมาออกอากาศผ่านทางแอพพลิเคชันโทรศัพท์เคลื่อนที่ของแต่ละช่องรายการ โดยที่ประชุมเสนอให้สำนักงาน กสทช. เป็นตัวกลางในการนำส่งข้อมูลพฤติกรรมการรับชมโทรทัศน์ผ่าน PLAYBOX และAIS PLAY (รายเดือน) ไปยังผู้ประกอบการฯ เพื่อให้สามารถนำไปใช้อ้างอิงต่อไปได้
สั่งทอท.ปฏิบัติตามคำวินิจฉัย เปิดจุดส่งสินค้าดิวตี้ฟรีสนามบิน 
พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินได้เสนอเรื่องการเปิดจุดส่งมอบสินค้าปลอดอากรแก่ผู้ประกอบการรายอื่นที่ประสงค์จะใช้บริการจุดส่งมอบสินค้า ณ จุดบริการส่งมอบที่ตั้งอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เพื่อให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาสั่งการตามที่เห็นสมควร
ECF ปัดข่าวลือดีล STREK ล่ม ยันซื้อแน่นอนย้ำพื้นฐานธุรกิจปึ้ก 
นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด(มหาชน) (ECF) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวลือว่าดีลของ ECF ที่จะเข้าซื้อกิจการบริษัท เอสเทรค ประเทศไทย จำกัด STREK ล่ม ซึ่งทางบริษัทขอปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง สถานการณ์ปัจจุบัน ขอยืนยันว่าบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าดำเนินการซื้อกิจการ โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นจำนวน 15,300,000 หุ้น คิดเป็น 51% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ STREK ด้วยวิธีการแลกหุ้นสามัญ(Share Swap) คิดเป็นมูลค่ารวมการลงทุน 510 ล้านบาท อีกทั้งเตรียมศึกษาแนวทางการซื้อหุ้นคืน หากเป็นแนวทางการออกเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสมก็จะเสนอบอร์ดเพื่อพิจารณาต่อไป เนื่องจากเชื่อมั่นแนวโน้มการเติบโตของบริษัท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น