วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 14 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
จัดเคาต์ดาวน์ยิ่งใหญ่ริมเจ้าพระยา 
ททท.จับมือ'ไอคอนสยาม'เอกชนดันเที่ยว บูม 4 เมืองรองคาดเงินสะพัดปีใหม่1.7หมื่นล.
ททท.คาดฉลองปีใหม่ทำเงินสะพัดกว่า 1.7 หมื่นล้าน ทั้งจาก นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ประกาศจัดเคาต์ดาวน์ยิ่งใหญ่ใน กทม.และ 4 เมืองรอง พร้อมจับมือไอคอนสยามผู้ประกอบการ 2 ฝั่งเจ้าพระยาจัดใหญ่เคาต์ดาวน์
ธอส.ขนทรัพย์สินมือสอง ประมูลทิ้งทวนส่งท้ายปี 
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ทรัพย์สินรอการขาย หรือทรัพย์เอ็นพีเอ ของ ธอส. ยังถือเป็นที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมจากประชาชน สะท้อนได้จากผลการจำหน่ายทรัพย์ในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมาของปี 2561 ธนาคารจำหน่ายทรัพย์ได้แล้ว 4,030 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายในปี 2561 ซึ่งตั้งไว้ที่ 3,900 ล้านบาท เนื่องจากทรัพย์มือสองราคาถูกกว่าบ้านใหม่ในบริเวณใกล้กัน รวมถึงธนาคารยังจัดทำมาตรการพิเศษสำหรับมาตรการผ่อนดาวน์ 50% ของราคาซื้อขาย ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุดถึง 60 เดือน สำหรับผู้มีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาท/เดือน ที่ต้องการซื้อทรัพย์เอ็นพีเอของธนาคารมูลค่าไม่เกิน 2 ล้านบาท
พณ.ดึงอาลีบาบาเข้าตลาดออนไลน์ 
กล้วยไม้ไทยในจีนเปิดทางพบลูกค้า
นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ที่ปรึกษา รองนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกความ ร่วมมือ (เอ็มโอยู) ระหว่างสมาคมผู้ส่งออกดอกกล้วยไม้ไทย และ Ali Auction ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มประมูลออนไลน์ ภายใต้อาลี บาบากรุ๊ป ว่า กระทรวงพาณิชย์วางแผนการขยายช่องทางการค้าดอกกล้วยไม้ ไปยังตลาดจีนผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวเป็นผลจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับกลุ่มอาลีบาบาในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทยสู่ตลาดจีนและสร้างนวัตกรรมทางการเกษตรผ่านช่องทางดิจิทัล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและ อาลีบาบากรุ๊ป ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 เพื่อพัฒนาการเศรษฐกิจไทยในยุคดิจิทัล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น