วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 14 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กกพ.ดับฝัน GPSC ยืนกรานคำสั่งห้ามซื้อหุ้น'โกลว์' 
นางสาวนฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า ตามที่กกพ.มีมติเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 ที่ไม่เห็นชอบให้บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ "จีพีเอสซี"(GPSC) ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการพลังงาน กระทำการรวมกิจการกับบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ "โกลว์" ซึ่งเป็น ผู้รับใบอนุญาตอีกราย
'ดีแทค-อีริคสัน'ทดสอบ 5G บนคลื่น 2300 MHz ชี้เนตเร็วขึ้น 4-5 เท่า
มีรายงานจาก บริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) แจ้งว่าที่ผ่านมา อีริคสันร่วมมือกับ บริษัทโทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ นำเทคโนโลยี 5G-Ready Massive MIMO บนเครือข่าย 4G TDD ที่โรมมิ่งบนคลื่นความถี่ 2300 MHz (ของบมจ.ทีโอที) มาทดลองใช้งานครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อรองรับเทคโนโลยี 5G บนบริการ "ดีแทคเทอร์โบ"ในอนาคต
'ลาว'ลุ้นไทยซื้อไฟฟ้าเพิ่มแตะ9พันเมกะวัตต์/เผยยังไม่รู้เหตุเขื่อนแตก
นายคำมะนี อินทิลาด รมว.พลังงาน และบ่อแร่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สปป.ลาว กล่าวว่า ลาวคาดหวังว่าไทยจะรับซื้อไฟฟ้าจนครบ 9,000 เมกะวัตต์ ใน 4-5 ปีข้างหน้า สำหรับโครงการที่กำลังเจรจา ประกอบด้วย โครงการน้ำงึม 3 ขณะนี้การก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้ว 60% โครงการดอนสะโฮง มีการก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2562 ส่วนอีก 3 โครงการ ได้แก่ ปากแบง, เซนาคาม, ปากลาย คาดว่าจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้
กสทช.เปิดเรตติ้ง ผู้ชมทีวีเดือนพย. ช่อง7เป็นแชมป์ 'MONO'ติดที่สาม 
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. รายงานสภาพตลาดกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลเดือนพฤศจิกายน 2561 พบว่า ช่องรายการที่ได้รับความนิยมสูงสุด(เรตติ้ง) 10 อันดับแรก
คนจนเฮอีก!คลังคืน'VAT'14ธค.
นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่ กรมบัญชีกลาง ได้รับสมัครร้าน ธงฟ้าประชารัฐ ร้านประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง และร้านค้าเอกชนอื่น ในการเข้าร่วมมาตรการชดเชยเงินให้แก่ผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยใช้ข้อมูลภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) ที่ผู้มีรายได้น้อยได้ชำระ พบว่ามีร้านค้าที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องบันทึกการเก็บเงิน (Point of Sale : POS) เรียบร้อยแล้ว จำนวน 3,225 ร้านค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น