วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 07 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ลุ้นครม.อุ้มSME 'สมคิด'เร่งเคาะมาตรการช่วยรับปีใหม่ 
เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือ เอสเอ็มอีแบงก์(ธพว.)
สบน.สบช่องคนแห่ซื้อพันธบัตร ขายอีกลอต 5 พันล. จ่ายดอกเบี้ยคงที่ 3%
นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) เปิดเผยว่า ประชาชนให้ความสนใจลงทุนในพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลังเป็นอย่างดีและเพื่อรองรับความต้องการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ของประชาชนที่มีอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการคลังจึงจะเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์เพิ่มในวงเงิน 5,000 ล้านบาท ตามรุ่นอายุ และอัตราดอกเบี้ยเดิมคือเป็นพันธบัตรแบบไร้ใบตราสาร(Scripless) รุ่นอายุ 3 ปี 1 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 2.46 ต่อปี และ รุ่นอายุ 7 ปี 1 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 3.00 ต่อปี
กสทช.เตรียมการประมูลคลื่น700 พร้อมเรียกคืนคลื่น/จ่ายเงินเยียวยา
พันเอกนที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการเรียกคืนคลื่นความถี่ และเยียวยาคลื่นความถี่ 700 เมกะเฮิรตซ์(MHz) เพื่อนำคลื่นมาจัดสรรใหม่ พร้อมจ่ายค่าตอบแทน โดยที่ประชุมคณะอนุกรรมการได้รับฟังความเห็นทางผู้ประกอบการที่ต้องการให้มีการจ่ายค่าตอบแทนโดยนำเงินมาจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กองทุน กทปส.) รวมทั้งผู้ให้บริการโครงข่าย(มัค) ซึ่งได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงคลื่นความถี่ รวมถึงชดเชยค่าเสียโอกาสแก่บางรายที่ได้รับผลกระทบจากการให้บริการ
'แอร์พอร์ต ลิ้งค์'คุยผู้ใช้รถไฟฟ้าเดือนพ.ย.กระฉูดทุบสถิติ 2 ล้านคน 
นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ เปิดเผยว่า หลังจากก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ ได้ทำสถิติผู้โดยสารสูงสุดต่อเดือน และสูงสุดต่อวันนับตั้งแต่เปิดให้บริการนั้น ล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมารถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ ได้ทำสถิติจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการใหม่อีกครั้ง
'ก.อุตฯ'ดันรถ'อีโคอีวี'เกิดปีหน้า ยัน8รายพร้อมลงทุน'คลัง-บีโอไอ'หนุน
นายณัฐพล รังสิตพล ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการผลักดันการผลิตรถยนต์อีโคอีวี ในประเทศไทย ว่า วันที่ 7 ธันวาคม 2561 จะเสนอต่อนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม พิจารณาความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวที่สศอ.ร่วมดำเนินการกับ กรมสรรพสามิต เรื่องมาตรการภาษี และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ที่ส่งเสริมให้รถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล(อีโคคาร์)สามารถผลิตเป็นรถยนต์ไฟฟ้า(อีวี)ได้ ภายใต้ชื่อ "อีโคอีวี"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น