วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 07 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'ซีพี'เพิ่มลงทุนเวียดนามผุดรง.ทุกปี 
ยึดหัวหาดฐานส่งออกสินค้าทั่วโลก
ซีพีเวียดนามตั้งเป้ารายได้โต 12% ปักหมุดฐานการผลิตส่งออกทั่วโลก ตั้งธงประเทศส่งออกกุ้งอันดับ 1 ของโลก ซีพีสบช่องอาศัยเวียดนามส่งออกสินค้ากลุ่มประเทศทีพีพีป้อนทั่วโลก
เมเจอร์เปิดตัว 'ไอคอนซีเนคอนิค' โรงหนังไฮเทคมาสเตอร์พีซฝั่งธน 
นายวิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ได้เปิดตัวโรงภาพยนตร์ "ไอคอน ซีเนคอนิค" เพื่อเป็นแฟล็กชิพมาสเตอร์พีซชิ้นเอกในย่านฝั่งธนบุรี สำหรับเป็นของขวัญชิ้นพิเศษส่งท้ายปีให้ชาวไทยและต่างชาติได้สัมผัสบรรยากาศการชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในโลก ด้วยฝีมือการออกแบบจาก มร.ดิเอโก กรอนดา นักออกแบบระดับโลกที่ออกแบบโรงละคร โกดัก เธียเตอร์ สถานที่จัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ที่ผ่านมา ขนาดพื้นที่ 11,062 ตร.ม. แบ่งเป็น โรงภาพยนตร์วีไอพี 1 โรง, โรงไอแมกซ์ 1 โรง, โรง 4DX 1 โรง, โรงคิดส์ซีนีม่า 1 โรง และโรงปกติ 9 โรง รวมถึง 1 ลิฟวิ่งรูม จับกลุ่มชาวไทย 70% และต่างชาติ 30%
ชง 'อุตตม' ลุ้นอีโคอีวีเกิดแน่ปี'62 
'สศอ.-สรรพสามิต-บีโอไอ'ประกาศสิ้นปี เผยปีนี้ 8 ค่ายรถลงทุนแล้ว 3.78 หมื่นล้าน
นายณัฐพล รังสิตพล ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการผลักดันการผลิตรถยนต์อีโคอีวีในประเทศไทยว่า วันที่ 7 ธันวาคม จะเสนอนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พิจารณาความคืบหน้าการให้รถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) สามารถผลิตเป็นรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ภายใต้ชื่ออีโคอีวี ที่ร่วมดำเนินการโดย สศอ., กรมสรรพสามิต และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เพื่อทำให้การผลิตอีวีในไทยเกิดขึ้นได้เร็วตามยุทธศาสตร์รถยนต์แห่งอนาคตของรัฐบาล โดยใช้วิธีขยายฐานการผลิตจากอีโคคาร์ และช่วยให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยได้ประโยชน์ทางตรงด้วย ล่าสุด ได้หารือร่วมกับ 2 หน่วยงานและผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายในไทยแล้ว คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น