วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 22 พ.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
SQ มั่นใจไตรมาส4 ฟื้นกำไร ทุกเหมืองเดินเครื่องปกติ-ยันผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ทิ้ง 
สหกล อิควิปเมนท์ มั่นใจไตรมาส 4 ฟื้นกำไร เพราะเดินเครื่องจักรใหญ่โครงการแม่เมาะ 8 ครบไตรมาส และทำงานได้เต็มที่ทั้งที่เหมืองแม่เมาะและเหมืองหงสา หลังหมดพายุฝน ย้ำกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ มั่นใจธุรกิจกลับมาเติบโต จากงานในมือกว่า 34,000 ล้านบาท ยันไม่มีขายหุ้นออก
TPIPL ประเมินดีมานด์ซีเมนต์ปี62 พุ่ง รับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ 
ทีพีไอ โพลีน ส่องแนวโน้มตลาดซีเมนต์ปี 62 สดใส หลังจากภาครัฐเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งระบบราง ถนนและสนามบิน ส่งผลดีต่อความต้องการใช้ซีเมนต์ที่ขยายตัว คาดหากภาครัฐพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานได้ตามแผนงาน จะกระตุ้นการใช้ซีเมนต์เพื่อการก่อสร้างอีกประมาณ 15 -20 ล้านตัน
กรุงศรีฯเร่งเครื่องธุรกิจวาณิชฯ ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโตกว่า 30%
นายสิทธิไชย มหาคุณ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านวาณิชธนกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า แผนงานด้านวาณิชธนกิจของธนาคารในระยะต่อไป จะมุ่งเน้นเพิ่มสัดส่วนธุรกิจการให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินและการรับประกันการจัดจำหน่ายตราสารทุน (Equity Capital Market: ECM) จากเดิมที่มี 3 ส่วนงานหลักๆ ได้แก่ สินเชื่อโครงการ (Project Finance PSFS), การจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายตราสารหนี้ (Debt Capital Market: DCM) และการควบรวม-การซื้อกิจการ(Merger and Acquisition : M&A) โดยการตั้งเป้าหมายรายได้จากกลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจในปีหน้าเติบโตกว่า 30%
SCB จับมือ'ลาซาด้า'ขยายฐานแม่ค้าออนไลน์
นางภิมลภา สันดิโชค รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Commercial Banking Solutions ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้นำร่องให้บริการ "สินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์" บนแพลตฟอร์มดิจิทัล 100% ซึ่งพัฒนาโดยเอสซีบี อบาคัส ด้วยการนำเทคโนโลยี AI และ Machine Learning มาใช้ทำให้สามารถอนุมัติสินเชื่อได้ในเวลาเพียง 15 นาที โดยได้ร่วมกับบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทยให้บริการสินเชื่อออนไลน์เพื่อผู้ประกอบการ SME ที่มีร้านค้าหรือให้บริการบนแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ของลาซาด้า พร้อมทั้งจะมีการขยายขอบเขตพื้นที่ของการให้บริการจากกรุงเทพฯ และปริมณฑลไปยัง 20 จังหวัดทั่วประเทศไทยจากปัจจุบันที่ทำไปแล้ว 14 จังหวัด
 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
SGP ทุ่ม 3 พันล.ลงทุนขยายธุรกิจ มั่นใจปีหน้ารายได้โตต่อ 8-10% 
สยามแก๊สฯ ทุ่มงบ 3 พันล้านบาทในปี 62 ลงทุนสร้างคลังก๊าซ LPG ในมาเลเซียและเมียนมา รวมทั้งจ่อผุดคลัง LNG ในระยองลุ้น EIA ผ่านกลางปีหน้า พร้อมตั้งเป้าทั้งรายได้และปริมาณขาย LPG โต 8-10% เหตุคลังก๊าซฯ-ท่าเรือฝั่งตะวันตกที่มาเลเซีย และเมียนมาเปิดเชิงพาณิชย์ เล็งลงทุนโรงไฟฟ้าในเมียนมาเพิ่มรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้น
คค.ดันทางด่วนเชื่อมS1-ท่าเรือคลองเตย ทุ่ม 1.5 พันล้านระบายรถบรรทุกแก้รถติด 
กทท. จับมือ กทพ. ร่วมทุนกว่า 1,500 ล้าน ดันก่อสร้างทางด่วน เชื่อมจากบางนา-อาจณรงค์ (S1) เข้าสู่ท่าเรือกรุงเทพ ลดปัญหาจราจรพื้นราบ คาดตอกเข็มปลาย 62 เปิดใช้ปี 64-65 หวังช่วยเพิ่มปริมาณตู้สินค้าเกิน 1.5 ทีอียูในอนาคต
บริษัทตั้งใหม่เดือนต.ค.เพิ่ม 3% ทะลุ 6.2 หมื่นราย 
บริษัทตั้งใหม่เดือน ต.ค.มีจำนวน 6,197 ราย เพิ่ม 3% ก่อสร้างนำโด่ง ตามด้วยอสังหาริมทรัพย์ ภัตตาคารและร้านอาหาร เผยเดือนนี้มีธุรกิจโรงภาพยนตร์ตั้งใหม่ทุนเกิน 1,000 ล้านบาท ส่วนยอดบริษัทเลิกกิจการเพิ่ม 21% ขณะที่ยอดรวม 10 เดือนทะลุ 6.2 หมื่นราย เพิ่ม 1.38%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น