วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 22 พ.ย. 2561

รุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'สมคิด' บี้รสก.เบิกจ่ายงบ 95% 
สั่งบอร์ดใช้ชี้วัดประเมินผู้บริหาร เมล์เอ็นจีวีฉุดขสมก.แชมป์ต่ำสุด
'สมคิด' เร่งรัฐวิสาหกิจเบิกจ่ายงบลงทุนให้ได้ตามเป้าหมาย 95% เน้นไตรมาส 4 หนุนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่อง ชี้ ขสมก.เบิกจ่ายน้อยสุดแค่ 5% เหตุจากปัญหาจัดซื้อรถเมล์ เอ็นจีวีสะดุด
'กกพ.'รับคำอุทธรณ์จีพีเอสซี ขอ 30 วันชี้ขาดควบรวมโกลว์ 
น.ส.นฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยความคืบหน้าในการพิจารณาการอุทธรณ์คำสั่ง กกพ.ของบริษัท โกลบอล ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือจีพีเอสซี ที่ควบรวมกิจการกับบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือโกลว์ว่า กกพ.รับพิจารณาคำอุทธรณ์ดังกล่าว โดยสำนักงาน กกพ.จะนำเรื่องเสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำวินิจฉัยคำสั่ง ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ หรือข้อกำหนด ของ กกพ.ที่มีนายสุธรรม อยู่ในธรรม กกพ.เป็นประธาน โดยมีระยะเวลาการพิจารณารายละเอียด และประเด็นที่เกี่ยวข้อง ภายใน 30 วัน ก่อนที่จะนำเสนอ กกพ.เพื่อพิจารณาต่อไป
รฟท.ลุยรับพนง.1.9 พันคน 
เตรียมพร้อมเปิดทางคู่ทั่วประเทศ เร่งทาแผนเสนอคนร.ไฟเขียวธ.ค.
จากกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เห็นชอบให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้รับยกเว้นการปฏิบัติตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2541 เฉพาะในส่วนการรับพนักงานในปีแรก ภายในกรอบไม่เกิน 1,904 อัตรานั้น
เดินหน้ายกร่างกม.ไซเบอร์ ย้ำต้องทำให้ปชช.สบายใจ 
นายไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ กรรมการเตรียมการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ กล่าวถึงผลการประชุมรับฟังความเห็น ร่าง พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ... (พ.ร.บ.ไซเบอร์ฯ) ว่า โดยภาพรวมที่ประชุมค่อนข้างพอใจ และเข้าใจในประเด็นที่มีการแก้ไข โดย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) พอใจการแก้ไข โดยได้เน้นย้ำกับคณะทำงานว่า ต้องการให้ประชาชนสบายใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น