วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 15 พ.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กนง.เสียงแตก 4:3 คงดอกเบี้ย1.50% ส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงิน 
กนง.เสียงแตกเพิ่มขึ้น 1 เสียง มีมติ 4 ต่อ 3 คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.50% โดยคณะกรรมการ 3 เสียง เห็นควรให้ขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% เป็น 1.75% พร้อมส่งสัญญาณชัดนโยบายการเงินผ่อนคลายมีความจำเป็นน้อยลง กังวลความเสี่ยงภาวะเศรษฐกิจโลก ทำให้ส่งออก ก.ย.ชะลอตัว อัตราแลกเปลี่ยนผัวผวนต่อเนื่อง
"ซุปเปอร์ฯ" อ่วมกำไรQ3 วูบกว่า2 00 ล. ทุ่ม 4.8พันล้านลงทุนโซลาร์ฟาร์มเพิ่ม 3 แห่ง 
ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี บักโกรก ผลงานงวดไตรมาส 3 ปี 61 กำไรสุทธิทรุดฮวบกว่า 200 ล้านบาท หรือเกือบ 65% เหลือเพียง 113 ล้านบาท หลังจากรายได้จากการขายไฟ และเงินอุดหนุนลดส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้าลดจากฝนตกหนักส่งผลให้กำลังการผลิตลด บวกกับต้นทุนขาย และค่าใช้จ่ายการบริหารพุ่ง ขณะบอร์ดอนุมัติลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 3 โครงการ กำลังการผลิต 136.72 เมกะวัตต์ มูลค่าเฉียด 4.8 พันล้าน
เคทีซีตั้งเป้ากำไรปีหน้าโต 10% เตรียมลุยนาโน-พิโกไฟแนนซ์ 
นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTC) กล่าวว่า ในปี 2562 เคทีซีตั้งเป้าหมายกำไรเติบโต 10% จากคาดการณ์กำไรสุทธิในปีนี้โดยประมาณที่ 5,000 ล้านบาท และล่าสุดในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 มีกำไรสุทธิ 3,911 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 65% ในขณะที่กำไรสุทธิในไตรมาส 3 อยู่ที่ 1,396 ล้านบาท จากการสร้างรายได้เติบโตต่อเนื่องด้วยปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตร และยอดลูกหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลที่ขยายตัวต่อเนื่อง รวมถึงการเร่งนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาพัฒนา ต่อยอดบริการเพื่อตอบสนองความต้องการ ของลูกค้า พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงฉับไว
ธนชาตจับมือ PF อัดแคมเปญ ดบ.3% คงที่ 3 ปีกระตุ้นยอดท้ายปี 
นางธีรนุช ขุมทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)(TBANK)กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีนี้ ธนาคา รได้ ร่วมมือกับพันธมิต รด้านอสังหาริมทรัพย์บริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคจัดแคมเปญสำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านและโอนภายในวันที่ 31 ธ.ค.ปีนี้ รับอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านคงที่ 3% ต่อปี นาน 3 ปี ผ่อนเริ่มต้น 3,500 บาทต่อ ยอดเงินกู้ 1 ล้านบาท โดยแคมเปญนี้จะช่วยให้ลูกค้าวางแผนการเงินได้เป็นอย่างดี ด้วยการล็อกอัตราดอกเบี้ย ไว้ให้นานสูงสุดถึง 3 ปี หมดกังวลหากอัตราดอกเบี้ยปรับเพิ่มขึ้นในช่วง 3 ปีข้างหน้า
JKN งวด 9 เดือนแรกกำไร 186 ล. ค่าสิทธิให้บริการและลิขสิทธิ์คอนเทนต์โต 
เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย งวด 9 เดือนแรกปีนี้กำไร 186.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 5.90% อันเป็นผลจากบริษัทฯ ได้ซื้อคอนเทนต์เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ ขณะที่มีรายได้รวม 1,058.85 ล้านบาท
สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กทพ.ถกคลังแก้สำลักเงิน TFF กว่า 4 หมื่นล. ลดส่วนต่างดอกเบี้ย-จ่อลงทุนเพิ่ม 2 สาย 
กทพ.จ่อหารือคลัง ช่วยหาแนวทางบริหารแก้ภาวะเงินล้นมือ หลังระดม TFF ได้กว่า 4.48 หมื่นล้าน แต่ยังไม่ประมูลก่อสร้าง เผยพระราม 3-ดาวคะนอง ก้อนแรกจ่าย 3 พันล้าน เตรียมขอใช้ลงทุน ด่วน บางนา-ชลบุรีเข้าท่าเรือคลองเตย และ N1 ทดแทนด้วย ขณะที่เซ็นข้อตกลงคุณธรรมเร่ง ประมูล 5 สัญญา ด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง ใน ธ.ค.นี้ ตอกเข็ม พ.ค.62
อาลีบาบาไฟเขียวเครื่องประดับไทย ขายบนเว็บไซต์ "AliExpress" 
สถาบันอัญมณีฯ แจ้งข่าวดี อาลีบาบาเปิดทางให้ผู้ประกอบการไทยนำสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไปขายบนเว็บไซต์ AliExpress เผยได้ตั้งคนกลางเจรจาตรงและทำการคัดเลือกสินค้าแล้ว นำร่องไม่ต่ำกว่า 50 ราย มั่นใจเปิดตลาดในจีนได้เพิ่มขึ้นแน่ พร้อมถกกรมการท่องเที่ยวจีนแนะนำโครงการ BWC ให้นักท่องเที่ยวจีน ป้องกันปัญหาซื้ออัญมณีและเครื่องประดับไม่ได้คุณภาพ
ปตท.ชี้น้ำมันดิบร่วงแรงกระทบPTTEP ชงบอร์ดอนุมัติลงทุนในโครงการEFC 
ปตท.ชี้ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงแรง 7% แตะ 55.69 ดอลลาร์/บาร์เรล คาดมีผลกระทบต่อธุรกิจขั้นต้นในไตรมาส 4 นี้ เตรียมชงบอร์ดอนุมัติลงทุนโครงการ EFC ที่นำพลังความเย็นมาทำห้องเย็นเพื่อเก็บรักษาและยืดอายุพืชผลการเกษตร
เปิดศูนย์นวัตกรรม "จ.มิเอะ-ไทย" ยกระดับเทคโนโลยีแปรรูปอาหาร 
ไทยจับมือญี่ปุ่นเปิดศูนย์ นวัตกรรมจังหวัดมิเอะ-ประเทศไทย ที่สถาบันอาหาร หวังยกระดับเทคโนโลยี ศักยภาพ ผู้ประกอบการแปรรูปอาหารไทยเพิ่มศักยภาพการส่งออก คาดปี 2562 ไทยจะส่งออกอาหารไปญี่ปุ่นโต 8%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น