วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 27 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
คลอดประกันอุบัติเหตุ 7 บาท
ของขวัญเดินทางช่วงปีใหม่ ตาย 1 แสนบาดเจ็บ 5 พันบาท
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ. ได้ร่วมกับบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิต 20 แห่ง จัดทำกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ 7 บาท และกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม 10 บาทพลัส ซึ่งคุ้มครองในส่วนค่ารักษาพยาบาล เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ รองรับการเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา ซึ่งจะมีพี่น้องประชาชนคนไทยเดินทางจำนวนมาก โดยกรมธรรม์ทั้ง 2 แบบคุ้มครองเป็นระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ทำประกันภัย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 61 ถึง 31 ม.ค. 62 โดยผู้ที่มีสิทธิเอาประกันภัยต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปี ถึง 70 ปีบริบูรณ์
ขนพัฟแอนด์พายขายอเมซอน
น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและค้าปลีก หรือพีทีทีโออาร์เปิดเผยว่า ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจกับ บมจ.การบินไทย ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ นำเบเกอรี่และอาหารพร้อมทาน 15 รายการของการบินไทย จัดจำหน่ายในร้านคาเฟ่ อเมซอน ในสถานีบริการ ที่พีทีทีโออาร์ เป็นผู้บริหารงานเอง ภายในปีนี้ 17 สาขา และปีหน้าอีกไม่ต่ำกว่า 100 สาขา ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นการสร้างประโยชน์มูลค่าเพิ่มร่วมกันโดยปัจจุบันธุรกิจร้านคาเฟ่ อเมซอน เติบโตต่อเนื่องรวม 2,300 สาขา ได้รับการยอมรับในต่างประเทศอย่างมาก โดยเฉพาะในประเทศกัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ เมียนมา ญี่ปุ่น โอมาน ต่อไปจะนำเบเกอรี่ของการบินไทยไปจำหน่ายด้วย
จับมือต่างชาติส่งสินค้า 'กาแฟพริก'ตีตลาดโลก
นายภูมิกิจ วราห์สิทธินนท์ ประธานบริษัท แจ็คสันโกลบอล พาร์ทเนอร์ส จำกัด ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ของสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมลงนามเป็นพันธมิตรกับบริษัท สไตล์ บ๊อบ ฟู้ดส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตกาแฟ และบริษัท จีเอ็มอินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตผักทอดกรอบ ในเครือ บมจ.จีเอ็ม มัลติมีเดีย กรุ๊ป ภายใต้โครงการเทคกิ้ง ไทย เทสต์ โกลบอล โดยบริษัทจะนำผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รายออกขายต่างประเทศ ผ่านการจับมือทางธุรกิจเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่าย เริ่มต้นด้วยสหรัฐก่อนมีแผนจะขยายไปสู่ประเทศอื่นทั่วโลก
อนุมัติศูนย์ราชการ 3 หมื่นล.
'บิ๊กตู่'สั่งลุยแก้ปัญหาจราจร หวั่นชาวบ้านเดินทางลำบาก
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. ได้อนุมัติโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 พื้นที่โซนซี ของบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ภายใต้กรอบวงเงินลงทุนรวม 30,000 ล้านบาท โดยในที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลด้านปัญหาการจราจร เนื่องจากเดิมทีบริเวณพื้นที่ดังกล่าวก็มีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดอยู่แล้ว หากเพิ่มพื้นที่เพิ่มเติมเข้าไปอีก ก็ต้องไปหาทางดูเส้นทางให้เหมาะสมในอนาคต พร้อมกับให้ดูเรื่องของการออกแบบให้เหมาะสม ให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการได้อย่างสะดวกด้วย
'สรรพากร'ใจดีเปิดทาง 4 ห้างรับคืนแวตรีฟันด์
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ได้ลงนามในประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 61 เพื่อเปิดให้ผู้ประกอบการที่สนใจเป็นผู้ให้บริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่นักท่องเที่ยว (แวตรีฟันด์ ฟอร์ ทัวริสต์) เข้ามาขออนุญาตกับกรมสรรพากรได้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 61 ถึง 31 มี.ค.62 โดยสามารถยื่นจุดคืนแวตรีฟันด์ ฟอร์ ทัวริสต์ ได้ไม่เกิน 5 จุด เพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการท่องเที่ยว อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล ที่เพิ่งได้รับอนุมัติจาก ครม.มา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น