วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 พ.ย. - 02 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 พ.ย. - 02 ธ.ค. 2561
ยังไม่มีข่าวดี กำเงินสด(ถ้ามี)
SET Index เปราะบางที่สุดพร้อมลงแรงโดนหมีตะปบ เมื่อข่าวลบออกมากระแทกบั่นทอนความเชื่อมั่นมากมาย...เลื่อนเลือกตั้งมาตรการคุมเข้มสินเชื่อบ้าน จีดีพีไตรมาส 3/2561 หดเหลือ 3.3% ลงจากไตรมาสก่อนที่ 4.6% ราคาน้ำมันตกฮวบๆ ดาวโจนส์หลุด 25,000 จุด เวที G20 จะไม่มีภาพทรัมป์จูบปากสีจิ้นผิง ...รวมความยังไม่มีวี่แววว่าจะมีข่าวดีเป็นปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาหนุน ... โกลด์แมนแซคส์แนะนักลงทุนเพิ่มถือครองเงินสดดีที่สุด
กรุงไทยปฏิเสธ 
ส่งตัวแทนบริหาร EARTH
ธนาคารกรุงไทย (KTB) ปฏิเสธไม่ได้ส่งนายนพรัตน์ อาจคงหาญ เป็นตัวแทนธนาคารเข้าร่วมบอร์ด EARTH ในตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ
"ประชัย" ออกโรงแจง ดีมานด์ซีเมนต์ปี 62 พุ่ง
รับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน
ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ แห่งทีพีไอ โพลีน (TPIPL) ส่องแนวโน้มตลาดซีเมนต์ปี 2562 สดใส หลังจากภาครัฐเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งระบบราง ถนนและสนามบิน ส่งผลดีต่อความต้องการใช้ซีเมนต์ที่ขยายตัว คาดหากภาครัฐพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานได้ตามแผนงาน จะกระตุ้นการใช้ซีเมนต์เพื่อการก่อสร้างอีกประมาณ 15-20 ล้านตัน หนุนตลาดซีเมนต์ผ่านพ้นช่วงชะลอตัว
PTG เร่งต่อยอดธุรกิจนันออยล์
PTG เล็งหาพันธมิตรนำเทคโนโลยี ยกระดับการให้บริการและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคาดบริษัทเติบโตต่อเนื่องหลัง เร่งเดินหน้าเปิดสาขาสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจี 1,900 สาขา
ILINK กู้วิกฤตฟื้นความเชื่อมั่น
หัวเรือใหญ่ ILINK "สมบัติ อนันตรัมพร" มั่นใจทำรายได้เข้าเป้า 4,900 ล้านบาท หลังตุนงานในมือรวม 5,120 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อขยายตลาดในปี 2562 และรองรับเทคโนโลยีด้านดิจิตอลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
บิ๊ก DDD แบ่งขายหุ้น ดึงผู้บริหารมีส่วนร่วมลงทุน
CEO "ดู เดย์ ดรีม" ขาย 500,000 หุ้นในมือให้ "ปิยวัชร ราชพลสิทธิ์" ระบุเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริหารลงทุนเชื่อยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ส่งซิกรายได้ปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20%
กรุงศรี คัดกองทุนฟอร์มดี เปิดตัว 'Open-Architecture' 
ตอกย้ำกรุงศรีอยู่ทุกที่ทุกเวลา
ซื้อกองทุนผ่านแบงก์สบาย...ธนาคารกรุงศรีเปิดตัว บริการซื้อขายผลิตภัณฑ์กองทุนเด่นจากหลากหลาย บลจ. (Open-Architecture) เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงกองทุนคุณภาพ ทำรายการกองทุนและตรวจสอบความเคลื่อนไหวของการลงทุนผ่านช่องทางสาขาของธนาคารกรุงศรีออนไลน์ (KOL) และกรุงศรี โมบายแอปพลิเคชั่น (KMA) ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ง่ายดาย พร้อมเดินหน้าการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินคุณภาพ ด้วยบริการ Smart Advisor ให้คำแนะนำด้านการลงทุนผ่าน KMA
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 พ.ย. - 02 ธ.ค. 2561
KTC ลุ้นปี 62 ยอดรูดโต 15% ร่วมบางกอกแอร์เวย์สออกบัตรใหม่
นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิต บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า ธุรกิจบัตรเครดิตของบริษัทในปี 2561 เติบโตต่ำกว่าเป้าหมายหากยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยในส่วนของการใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโตประมาณ 10% จากเป้าหมาย 15% ทางด้านการออกบัตรใหม่ทำได้ 2.7-2.8 แสนใบจากเป้าหมาย 3-4 แสนใบ เนื่องจากบริษัทระมัดระวังการออกบัตร ทำให้มียอดอนุมัติ 47-48% ของจำนวนผู้สมัครทั้งหมดขณะที่ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเฉลี่ยอยู่ที่ 1.2-1.3 หมื่นบาทต่อบัตรต่อเดือน และมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) 1.16% สำหรับในปี 2562 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายการใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโต 15% และตั้งเป้าหมายออกบัตรใหม่ 2.8 แสนใบ ซึ่งจะมีการออกแคมเปญเพิ่มจำนวนลูกค้าผู้ถือบัตรและการใช้จ่ายผ่านบัตรอย่างต่อเนื่อง
SCB ประเดิมสินเชื่อแม่ค้าออนไลน์ จับมือ "ลาซาด้า" อนุมัติเร็ว-ดอกถูก
แบงก์ไทยพาณิชย์ และเอสซีบี อบาคัส นำร่องบริการสินเชื่อออนไลน์ให้กับเอสเอ็มอีที่ขายของบนลาซาด้าเป็นการทั่วไปได้แล้ว หลังทดสอบในแซนด์บ็อกซ์แบงก์ชาติด้วยวงเงิน 500 ล้านบาทผ่านฉลุย ไม่มีลูกค้าค้างหนี้ ยันอนุมัติไวใน 15 นาที คิดดอกเบี้ยถูก 1.59% ต่อเดือน ไม่ต้องใช้หลักประกัน
ปรับลดจีดีพี 61 โต 4.2-1.3% เหตุ Q3 ต่ำหลุดคาดไปไกล
ศูนย์วิจัยแบงก์พาณิชย์ ปรับลดประมาณการจีดีพีปี 61 เหลือตั้งแต่ 4.2% ถึง 4.3% หลังไตรมาส 3 เศรษบกิจโตต่ำแค่ 3.3% เหตุส่งออกทรุดตามสงครามการค้า นักท่องเที่ยวจีนล่องหนแม้ได้แรงหนุนการบริโภคในประเทศจากสินค้าคงทน การลงทุนภาคเอกชน ขณะที่แรงหนุนจากรากหญ้ามีน้อย หนี้ครัวเรือนยังสูง คาด กนง.ขึ้นดอกเบี้ย ธ.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น