วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 - 28 พ.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 - 28 พ.ย. 2561
เว้นภาษี AMC ซื้อหนี้น็อนแบงก์ ขุนคลังเชียร์บสก.เข้าตลาดหุ้น 
"อภิศักดิ์" ลั่นคงสิทธิประโยชน์ภาษี AMC ซื้อหนี้เน่าน็อนแบงก์เหมือนกรณีซื้อหนี้จากแบงก์ คาดกฎหมายเปิดทางเอเอ็มซีซื้อหนี้น็อนแบงก์ผ่าน สนช.ได้เร็ว ๆ นี้ ประกาศหนุน บสก.เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นในงาน BAM ก้าวสู่ปีที่ 20 เชื่อช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อีกมาก แย้มต่างชาติดอดเจรจาขอร่วมทุน ด้าน BAM เผย 20 ปีแก้หนี้เน่าไปกว่า 2 แสนล้านบาท คืนเงิน FIDF กว่า 7.5 หมื่นล้านบาท
ธุรกิจประกันงัดไม้เด็ดต้านโกง
ดึงระบบ'e-KYC'จัดระเบียบตัวแทนขาย
สมาคมประกันชีวิตไทยจ่องัด "e-KYC" พิสูจน์ตัวตนใช้กับตัวแทนนายหน้า ตีกรอบมาตรฐานเดียวกันทั้งระบบ ด้าน "เลขาฯสมาคม" ระบุสมาชิก 23 แห่งเปิดช่องแก้ไขข้อกำหนดสัญญาจ้าง "ตัวแทน-บริษัท" ยอมตกลงให้บริษัทประกันมีสิทธิ์เปิดเผยข้อมูลตัวแทน ครอบคลุมพฤติกรรมฉ้อฉลได้ เพื่อสกัดกั้นคนโกงออกจากธุรกิจ เร่งสรุปแนวทางมาตรการเข้าหารือ คปภ.
รัฐล้อมคอกส่งออก'สุรา-เบียร์' อุดรูรั่วลอบขายภายในประเทศ 
อธิบดีสรรพสามิต เร่งอุดรูรั่วชิปปิ้งเวียนเทียนนำ "เหล้า-บุหรี่-เบียร์-ไวน์" ส่งออกกลับมาขายในประเทศ เล็งกลับไปใช้การตรวจปล่อยสินค้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรตามแนวทางกฎหมายเก่า ชี้ไร้เสียงค้านผู้ประกอบการ
งัดบล็อกเชนตรวจภาษี VAT สรรพากรมั่นใจปิดช่องคนโกงอยู่หมัด
อธิบดีสรรพากรนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ตรวจสอบภาษี VAT เชื่อช่วยขจัดการโกงภาษีได้ เดินหน้าดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเต็มสูบ วาดฝันอนาคตการยื่นภาษีเป็นแบบอัตโนมัติ พร้อมสร้างแชตบอต "น้องอารี" ตอบปัญหาทางภาษีแก่ประชาชน
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 - 28 พ.ย. 2561
'ไทยเบฟ'ใช้ EV ลดต้นทุนธุรกิจ
เสริมแกร่งโลจิสติกส์ต่อยอดออโตเมชั่น
"ไทยเบฟ" เร่งทรานส์ฟอร์มสู้ดิจิทัลดิสรัปชั่นรับโลก/พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ชี้คน-เทคโนโลยี-กระบวนการ ต้องพัฒนาควบคู่ เผยอยู่ระหว่างศึกษานำรถยนต์ไฟฟ้าช่วยลดต้นทุนโลจิสติกส์ ต่อยอดหลังนำพลังงานทดแทน-ปรับโปรเซสโรงงานเป็น ออโตเมชั่น
'นีโอสุกี้'ทุ่ม 100 ล.รับตลาดแข่งเดือด
"นีโอกรุ๊ป" บุกหนักรับเทรนด์ตลาดสุกี้แข่งเดือด ชูจุดแข็งเปลี่ยนภาพลักษณ์ผู้เชี่ยวชาญแบรนด์สุกี้ต้นตำรับอาหารต้ม ด้วยกลยุทธ์หลัก เพิ่มเมนู-เน้นคุณภาพ-ราคาคุ้มค่า เร่งทุ่มงบฯ 100 ล้าน รองรับธุรกิจอาหารโต พร้อมระดมแคมเปญช่วงเทศกาลใหญ่มัดใจผู้บริโภค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น