วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 26 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ธพว.จ่อปล่อยกู้ซื้อแท็กซี่ 
ผ่อนแค่ 300 บาทนาน 7 ปี สานฝัน'โชเฟอร์'มีรถเอง 
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ กำลังเร่งจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมตามนโยบายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งล่าสุด ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือเอสเอ็มอี เตรียมพิจารณาออกโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมและยกระดับผู้ประกอบการแท็กซี่ ดอกเบี้ยต่ำ เฉลี่ยค่าผ่อนเพียงวันละ 300 บาท เป็นระยะเวลา 7 ปี เพื่อสนับสนุนให้ผู้ขับรถแท็กซี่ได้มีรถแท็กซี่เป็นของตัวเอง
'สปีดพาร์ค'อวดผลงาน 2 ปี ลุยจัดโปรคืนกำไรลูกค้าต่อ
นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของอิมแพ็ค สปีด พาร์ค ซึ่งเป็นสนามโกคาร์ทระบบไฟฟ้ามาตรฐานโลกแห่งแรกของไทย ที่อิมแพ็คเปิดให้บริการจะครบ 2 ปี ในวันที่ 1 ธ.ค. นี้ สามารถทำรายได้เป็นอย่างดี โดยตั้งแต่ เม.ย. 60-มี.ค. 61 สร้างรายได้ถึง 19.98 ล้านบาท หากเทียบเฉพาะเดือน เม.ย.-ก.ย. 61 พบว่ารายได้เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 62% เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะต่างชาติที่เติบโตถึง 94% รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงที่มาใช้บริการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 65% ซึ่งคาดว่าในปี 62 จะมีนักท่องเที่ยวใช้บริการเพิ่มขึ้นเท่าตัว
เลหลังที่ดิน'สีลม-สุขุมวิท' จ่อขายทิ้งหนีภาษีใหม่ปี 63 
รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่มีผลบังคับใช้วันที่ 1 ม.ค. 63 อาจส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้ครอบครองทรัพย์สินมากแต่มีรายได้น้อย หรือทรัพย์สินอยู่ในทำเลศักยภาพที่ราคามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เช่น สีลม สุขุมวิท ถือเป็นแรงกดดันให้ผู้ครอบครองทรัพย์สินต้องอาจขายที่ดินในภาวะที่ดินท่ามกลางตลาดอสังหาริมทรัพย์ต้องเผชิญปัญหาต่าง ๆ ทั้งกำลังซื้อครัวเรือน ทิศทางอัตราดอกเบี้ย และมาตรการคุมสินเชื่อบ้านของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
แห่นำเข้าสินค้ารับวันคนโสดพุ่ง
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมเสนอให้ที่ประชุม ครม. รับทราบตัวเลขการนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภค (ฟุ่มเฟือย) เดือน ต.ค. 61 มีการนำเข้ามูลค่า 2,562 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (84,546 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 19.2% เทียบกับ ต.ค. 60 ส่วนหนึ่งนำเข้าผ่านการค้าออนไลน์ (อี-คอมเมิร์ซ) เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ช่วง 10 เดือน (ม.ค.-ต.ค.) 61 มียอดการนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคมูลค่ากว่า 22,700 ล้านดอลลาร์ (749,100 ล้านบาท)เพิ่มขึ้น 11.5%
เวิลด์ฟู้ดส์บุกกรุง ปั๊ม 3 ปีขายพันล้าน
น.ส.กัญญา ติลกเรืองชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ ฟู้ดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว ภายใต้แบรนด์ เอ็ม-จอย และเจ-มิกซ์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มน้ำผลไม้ในสิ้นปี 61 นี้คาดว่าตัวติดลบ 3-5% จากมูลค่า 18,000-20,000 ล้านบาท ถือเป็นการติดลบสูงสุดในรอบประวัติศาสตร์ของตลาดเครื่องดื่มน้ำผลไม้ไทย เนื่องจากปีนี้สภาพอากาศไม่เป็นใจในการทำตลาด ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคยังคงอยู่ในภาวะชะลอตัว ส่งผลให้กลุ่มสินค้าเครื่องดื่มน้ำผลไม้บางกลุ่มมียอดขายลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น