วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 23 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
จ่อต่อสายสีแดงอีก 55 กม. 6.8 หมื่นล. 
รฟท.คาดชงครม.อนุมัติม.ค.ปีหมู เส้นปัจจุบันมั่นใจเปิดใช้ทันม.ค.64
รฟท.ดันโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยายอีก 55 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 6.8 หมื่นล้านบาท คาดเสนอ ครม.เห็นชอบมกราคม 62 ส่วนบางซื่อ-ตลิ่งชัน, บางซื่อ-รังสิต เปิด ม.ค.64 แน่
'คิงเพาเวอร์โกลบอล' ได้สิทธิปีหน้า บริหาร 5 แบรนด์ในดิวตี้ฟรีฮ่องกง 
นายอันทาเรส เชง กรรมการผู้จัดการ คิง เพาเวอร์ กรุ๊ป ฮ่องกง เปิดเผยว่า คิง เพาเวอร์ โกลบอล ดีวีลอปเมนท์ บริษัทร่วมลงทุนระหว่าง คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย และคิง เพาเวอร์ กรุ๊ป ฮ่องกง ชนะการประมูลบริหารพื้นที่ร้านค้าดิวตี้ ฟรี จากท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง และได้รับอนุญาตให้บริหาร 5 กลุ่มสินค้าลักชัวรี่ ประกอบด้วย ธุรกิจนาฬิกาและจิวเวลรี่ภายใต้ 5 แบรนด์ ได้แก่ Cartier, IWC, Schaffhausen, Piaget, Panerai, และ Jaeger-LeCoultre โดยสัญญาดังกล่าวจะเริ่มต้นราวเดือนสิงหาคม-กันยายน ปี 2562
แนะธุรกิจห้องเช่ารับมือ 
ภาษีนาทีทองก่อน'กม.ที่ดิน'มีผลบังคับใช้
น.ส.พัชรี ศาสตราวาหา อุปนายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจห้องเช่า เปิดเผยในงานเปิดตัว "สมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจห้องเช่า" และสัมมนาเรื่อง "การประกอบธุรกิจอพาร์ตเมนต์ให้อยู่รอด เติบโต และยั่งยืน" ว่า ปัจจุบันธุรกิจห้องเช่ามีความสำคัญมาก เพราะเกี่ยวข้องกับการดำเนินเศรษฐกิจและการใช้จ่ายของประชาชนในประเทศโดยตรง ปัจจุบันมีผู้ประกอบการอพาร์ตเมนต์และห้องเช่าในประเทศไทยหลายหมื่นราย แต่ที่ผ่านมายังไม่มีการรวมตัวกันที่เป็นกิจจะลักษณะอย่างถูกต้องและชัดเจน จึงไม่มีอำนาจต่อรองหรือประสานงานกับหน่วยงานรัฐและเอกชนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม จากการที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้ออก "ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่องให้ธุรกิจการให้เช่าอาคารเพื่ออยู่อาศัยเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา" ทำให้ผู้ประกอบการได้มารวมตัวกันเพื่อต่อสู้และผลักดันการแก้ไขปัญหาจากทั้งในแง่ของการดำเนินคดีฟ้องร้องในศาลปกครอง, ติดต่อประสานงานกับภาครัฐ, ช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากประกาศดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น