วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 23 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ทำเล'สามย่านมิตรทาวน์'บูม เตมูจินปักหมุดโรงหนังเฮ้าส์
นายพงศ์นรินทร์ อุลิศ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เตมูจิน จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงภาพยนตร์ ภายใต้ชื่อ "เฮ้าส์" เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมากระแสหนังทางเลือกมีการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น เห็นได้จากฐานผู้ชมของบริษัทที่มาจากการให้บริการโรงภาพยนตร์เฮ้าส์ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณอาร์ซีเอที่ได้เพิ่มมากขึ้นเป็นกว่า 1.3 แสนคน หรือในแต่ละปีมีหนังทางเลือกเข้าฉายประมาณ 60-70 เรื่อง สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการในเมืองไทยยังมีอยู่
ธปท.มองแบงก์ไม่เร่งขยับ
แม้กนง.เล็งขึ้น'ดอกเบี้ย' เหตุสภาพคล่องยังล้นปรี่
ธปท.เชื่อแม้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ไม่กดดันธนาคารพาณิชย์เดินเครื่องขยับดอกเบี้ยตามทันที ชี้สภาพคล่องยังล้น ยังไม่มีความจำเป็นต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยตาม พร้อมยันนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายยังจำเป็น
ชง'ขุนคลัง'เคาะ! ช็อปแหลกช่วยชาติ เบรกสินค้าฟุ่มเฟือย
สศค.ชง "ขุนคลัง" ไฟเขียวมาตรการช็อปช่วยชาติ ยันตีกรอบชนิดสินค้าที่เข้าร่วม ไม่เปิดกว้างเหมือนที่ผ่านมา ระบุชัดสินค้าฟุ่มเฟือย สินค้านำเข้าจากต่างประเทศหมดสิทธิ พร้อมถกแนวทางลดหย่อน ก่อนเสนอ ครม.พิจารณาเร็วสุดสัปดาห์หน้า
ธ.ก.ส.เตือนภัยแอบอ้างใช้แอป A-Mobile
ธ.ก.ส.โร่เตือนภัยลูกค้า หลังพบมิจฉาชีพระบาดหนักอ้างนำตราสัญลักษณ์แอปพลิเคชันของธนาคารไปใช้ล้วงข้อมูลส่วนตัว เบอร์บัญชี ไปใช้ในทางไม่ถูกกฎหมาย ลั่นอยู่ระหว่างดำเนินการเอาผิดผู้แอบอ้าง
เปิดชิงมาบตาพุดเฟส 3 คึก
ไทย-เทศแห่ร่วมแจม/เสนอครม.อนุมัติส่วนขยายสีแดง 2.4 หมื่นล.
กนอ.โชว์เอกชนไทย-เทศ 18 ราย ทั้งธุรกิจพลังงาน โรงไฟฟ้า-ปิโตรเคมี และอสังหาฯ แห่ซื้อซองชิงเค้กมาบตาพุดเฟส 3 คาด ก.พ.62 ได้ตัวผู้รับจ้าง รฟท.จ่อชง ครม.ไฟเขียวส่วนขยายสายสีแดง 2.4 หมื่นล้าน มั่นใจสถานีกลางบางซื่อเปิด ม.ค.64
SIRI ผุดโมเดลธุรกิจรักษ์โลก 'APEX' ปลื้มโกยยอดทะลัก
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินหน้าเป็นผู้นำเพื่อผลักดันและเซตมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทยในด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังและยั่งยืน โดยให้ความสำคัญทั้งในด้านลดการใช้พลังงานและการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่สร้างผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อมโลก บริษัทจึงได้เกิดเป็นโมเดลต้นแบบภายใต้ชื่อ แสนสิริ กรีน มิชชั่น
ห่วงกม.ใหม่กระทบแนะห้องเช่าปรับตัว
กูรูแนะผู้ประกอบการธุรกิจห้องเช่าเร่งปรับตัว หลังกฎหมายภาษีที่เกี่ยวข้องกดปุ่มเริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2562 กระทบทำธุรกิจไม่ลื่น เอกชนรับภาพรวมธุรกิจแข่งขันดุเดือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น