วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 20 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
BOI ไฟเขียวหนุนลงทุนบิ๊กลอต
น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานได้เร่งรัดให้เกิดการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ประเทศต้องการ ที่ประชุมจึงเห็นชอบมาตรการพิเศษเพื่อกระตุ้นการลงทุนที่ขอรับการส่งเสริมภายในปี 2562 มุ่งเน้นส่งเสริมโครงการขนาดใหญ่ที่มีผลกระทบสูงต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นกิจการในอุตสาหกรรมที่ใช้ระดับเทคโนโลยีขั้นสูงหรืออยู่ในอุตสาหกรรมฐานความรู้ที่สร้างมูลค่าเพิ่มสูงรวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ
ส่งออก-ท่องเที่ยวทรุด จีนเบรกมาไทย/สศช.-กนง.ปรับลดจีดีพี/กังวลหลายประเทศขึ้นดบ.ตามเฟด 
นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยไตรมาส 3/2561 ขยายตัวร้อยละ 3.3 ชะลอลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่ขยายตัวถึงร้อยละ 4.6 เนื่องจากการส่งออกชะลอลงเติบโตเพียงร้อยละ2.6 ชะลอลงจากการขยายตัวร้อยละ 12.3 ในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการกีดกันทางการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน โดยกลุ่มสินค้าส่งออกที่มีมูลค่าลดลงคือแผงวงจรรวมและชิ้นส่วนอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้ายางพารา โดยตลาดสหรัฐฯ,จีน และออสเตรเลีย ปรับตัวลดลง
CHIC ชูศักยภาพ พร้อมเข้า'mai'ดึงแอชลีย์รุกแชร์
นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)จำกัด(มหาชน) ในฐานะผู้รับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC เปิดเผยว่า คาดจะสามารถกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) หุ้น CHIC จำนวน 360 ล้านหุ้นได้ประมาณวันที่ 20 พ.ย.61 และจะเปิดจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้ จากนั้นคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอได้ในช่วงต้นเดือน ธ.ค.61

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น